Hàng triệu người Ba Lan tham gia các cuộc rước kiệu Thánh Thể

Thứ bảy - 22/06/2019 19:09

Hàng triệu người Ba Lan tham gia các cuộc rước kiệu Thánh Thể

Cuộc rước kiệu Thánh Thể | Archidiecezja Gnieźnieńska

Hôm thứ Năm 20/06/2019 vừa qua, tại các nhà thờ trên toàn nước Ba Lan, hàng triệu người đã tham dự các cuộc rước kiệu Thánh Thể và bày tỏ đức tin và lòng tôn sùng Thánh Thể theo truyền thống Ba Lan.


Hồng Thủy - Vatican

Theo Văn phòng Báo chí của Hội đồng Giám mục Ba Lan, các cuộc rước kiệu năm nay là cơ hội để nhớ lại lời thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô tuyên bố cách đây 40 năm trong chuyến hành hương đầu tiên của ngài ở Ba Lan: “Chúng ta không thể hiểu con người cách tận căn nếu không có Chúa Kitô. Hay đúng hơn, không có Chúa Kitô, con người không có khả năng hiểu chính mình cách tận căn.”

Thánh Thể, lương thực cho mọi Kitô hữu

Đức Tổng Giám mục Stanisław Gądecki, chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan, nói: “Như manna đối với dân Do Thái, Thánh Thể là lương thực cần thiết cho mỗi Kitô hữu, nuôi dưỡng họ trên hành trình sa mạc của thế giới. Còn Đức Tổng Giám mục Wojciech Polak, Giáo chủ Công giáo Ba Lan, đã nhấn mạnh trong bài giảng ở Gniezno: “Đây là một sự tuyên xưng cách công khai niềm tin vào sự hiện diện của Chúa Kitô trong bí tích Thánh Thể trên bàn thờ và tiếp đến là sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô trong cuộc sống nhân loại hàng ngày của chúng ta, điều chúng ta cũng tuyên xưng qua các cuộc rước Thánh Thể”.

Truyền thông xã hội và việc loan báo Tin Mừng

Những người tham gia các cuộc rướcThánh Thể đã đăng các hình ảnh với hashtag #Procesja (cuộc rước) trên Facebook và Twitter. Cha Paweł Rytel Andrianik, phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục Ba Lan nói: “Các phương tiện truyền thông xã hội giúp sứ điệp Tin mừng đến với hàng triệu người. Nhiều người dùng internet đã tham gia vào sáng kiến này và giúp những người khác theo dõi dễ dàng các buổi cử hành lễ Mình Máu Thánh trên khắp nước Ba Lan, bằng cách viết #Procesja trên Twitter hay Facebook.

Buổi hòa nhạc đặc biệt

Tại A Rzeszów, vào chiều ngày lễ Mình Máu Thánh, khoảng 50 ngàn người đã tham gia vào buổi hòa nhạc “Một con tim và một Thần Khí” lần thứ 17. Đây là một trong những buổi hòa nhạc loan báo Tin Mừng lớn nhất tại châu Âu. Có hơn 200 nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu trong buổi hòa nhạc năm nay. Đây là những người tình nguyện đến từ khắp nước Ba Lan và Ucraina.

Jan Budziaszek, người đồng tổ chức buổi hòa nhạc cho biết: “Ý tưởng tổ chức buổi hòa nhạc xuất phát trong cuộc rước kiệu Thánh Thể. Chúa Giêsu muốn rằng chúng ta nên một, muốn chúng ta được hạnh phúc. Và không có điều gì liên kết con người tốt hơn là một buổi cầu nguyện chung.”

Các bài thánh ca

Vào đầu buổi hòa nhạc, thư của Đức Thánh Cha với lời chào và chúc lành cho những người tham dự được đọc. Buổi hòa nhạc kéo dài hơn 3 tiếng với khoảng 30 bài thánh ca.

Lễ Mình Máu Thánh là một ngày đặc biệt trong năm. Ngoài các cuộc kiệu Thánh Thể, nhiều nơi ở Ba Lan tổ chức các buổi hòa nhạc tạ ơn và phụng vụ. Năm nay, các buổi hòa nhạc cũng được tổ chức tại Cracovia, Lublino, Opole, Zamość, Kraśnik e Mysłowice.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây