Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 25.08.2019 – Chúa nhật XXI Thường niên – Lc 13,22-30

Thứ tư - 28/08/2019 04:49

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 25.08.2019 – Chúa nhật XXI Thường niên – Lc 13,22-30

GIA ĐÌNH CỐ GẮNG VÀ HY SINH MỖI NGÀY

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng tin kính, mến yêu và thờ lạy Chúa. Chúa là Đấng tiên phong đi vào con đường hẹp và đã đến đích để cứu độ nhân loại. Chúa đã cho chúng con thấy rằng: mọi vinh quang đều phải đi qua con đường gian khó. Xin Chúa ban thêm niềm tin và lòng mến cho chúng con để  chúng con can đảm đón nhận thánh giá Chúa trao, và cố gắng hy sinh bước đi trên con đường hẹp theo tiếng Chúa mời gọi.

  • “Các người hãy cố gắng vào qua cửa hẹp”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã mở cửa Nước Trời cho chúng con bước vào. Tuy nhiên, Chúa mời gọi chúng con chọn lựa và từ bỏ giữa những gì tùy phụ và chính yếu, giữa hạnh phúc vĩnh cửu và những vui thú chóng qua. Những gì không hợp với Nước Thiên Chúa, Chúa mời gọi chúng con bỏ lại. Nếu những dục vọng, tham lam, ích kỷ và tội lỗi khiến thân xác chúng con trở nên quá lớn so với cửa hẹp thì Chúa mời gọi chúng con chiến đấu bằng đời sống khiêm hạ, khó nghèo, tín thác vào Chúa và sống trong sạch để thân xác chúng con được thanh thoát và nhẹ nhàng. Xin Chúa giúp sức cho từng người trong gia đình, biết loại bỏ những rào cản khiến chúng con không thể bước vào con đường hẹp.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cả cuộc đời lữ hành trần thế của chúng con là cả một cuộc đời chiến đấu để vào qua cửa hẹp. Nếu ngày nào chúng con quên chiến đấu mà ngồi nghỉ trong bóng râm hưởng thụ và tội lỗi, chúng con có nguy cơ bị loại trừ. Xin cho chúng con luôn ý thức hy sinh chiến đấu, thanh luyện con người của chúng con trong từng giây phúc của cuộc sống để chúng con có thể vào qua cửa hẹp.

(thinh lặng)

  • “Người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa”.

Lạy Chúa Giêsu, lời mời gọi đi qua cửa hẹp của Chúa đã được nhiều người hưởng ứng và họ đã cố gắng hết mình để theo Chúa và đã đến đích. Điều đó đã cho chúng con sự khích lệ bởi cửa Nước Thiên Chúa tuy hẹp nhưng nhiều người đã vào được. Tuy nhiên, điều ấy đã đặt ra cho chúng con những điều tra vấn. Tại sao nhiều người đã vào qua cửa hẹp và tới đích hưởng vinh quang mà sao chúng con không chịu cố gắng thăng tiến mỗi ngày.

Lạy Chúa, con đường hẹp mà Chúa muốn chúng con bước đi mỗi ngày trong đời sống gia đình là sự hy sinh và đón nhận nhau, sẵn sàng tha thứ và bỏ qua những xung khắc bất đồng để làm cho gia đình được bình an. Xin Chúa cho mỗi thành viên trong gia đình chúng con can đảm và trung kiên bước theo đường thập giá Chúa bằng những cố gắng, nhịn nhục, hy sinh, để vào qua cửa hẹp hầu được hưởng tiệc Nước Trời mà Chúa đã dọn sẵn cho chúng con.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, vì yêu thương Chúa đã chấp nhận đi trên con đường hẹp để cứu độ chúng con. Chúa đã mở lối con đường ấy qua hy tế thánh giá. Chúa mời gọi chúng con bước theo và chờ chúng con ở cuối con đường. Xin cho chúng con kiên trì bước theo Chúa và tin tưởng rằng, cuối con đường thập giá là phục sinh vinh quang, cuối đường hầm tăm tối là ánh sáng Chúa phục sinh soi tỏ, cuối con đường vào qua cửa hẹp là bữa tiệc vinh quang mà Chúa đã dọn sẵn cho gia đình chúng con trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây