GIÁO XỨ PHƯỚC AN ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ ​​​​​​​TÔMA NGUYỄN HẢI CHÂU

Thứ ba - 15/10/2019 08:20

GIÁO XỨ PHƯỚC AN ĐÓN CHA TÂN CHÁNH XỨ
TÔMA NGUYỄN HẢI CHÂU



 “Linh mục chánh xứ là mục tử thay thế cho các giám mục giáo phận hướng dẫn anh chị em, dạy dỗ và cử hành các bí tích để ban ơn của Chúa cho mọi thành viên trong Giáo xứ...”. Trích lời huấn từ mà Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đã nhắn nhủ đến cộng đoàn trong nghi thức nhận xứ Phước An của cha Tôma Nguyễn Hải Châu.

Hình ảnh

Trong đợt thuyên chuyển này, ngày 14.10.2019 cộng đoàn Phước An đã đưa cha Phêrô Nguyễn Châu Linh về nhận xứ Vinh Thuỷ.

Và vào lúc 09g ngày 15.10.2019 tại Giáo xứ Phước An, cộng đoàn đón mừng Cha tân chánh xứ Tôma Nguyễn Hải Châu (cũng là nguyên chánh xứ giáo xứ Vinh Thủy).

Bắt đầu với phần nghi thức nhận xứ do Đức Cha Tôma chủ sự. Nghi thức gồm 3 phần:

- Phần thứ nhất: Phần tiếp đón, trao dây các phép và sách Tin Mừng.
- Phần thứ hai: Tuyên xưng Đức Tin và thề hứa trung thành.
- Phần thứ ba: Phần nhậm chức, đây cũng là phần chính thức của nghi thức nhận xứ. (Mở cửa nhà tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa).

Sau nghi thức, cha tân chánh xứ Tôma chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu được hiệp nhất. Đồng tế, có cha Tổng Đại Diện, quý cha hạt trưởng và quý cha trong giáo phận. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ, cộng đoàn giáo xứ Vinh Thủy, giáo xứ Phước An và thân nhân của cha Tôma.

Từ đây, cha Tôma là vị chủ chăn thứ 12 trong lịch sử 54 năm hình thành và phát triển của giáo xứ Phước An. Ngài sẽ đồng hành với hơn 2000 nhân danh để xây dựng giáo xứ thánh thiện, hiệp nhất và đồng tình bác ái.

 
BTT Hàm Tân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây