Đức Thánh Cha tiếp Tổng Hội dòng nữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria

Thứ bảy - 05/10/2019 22:39

Đức Thánh Cha tiếp Tổng Hội dòng nữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria

Đức Thánh Cha tiếp Tổng Hội dòng nữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria | Vatican Media

Trong buổi tiếp kiến sáng ngày 05/10/2019 dành cho 70 thành viên Tổng Hội dòng nữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các chị trở thành chứng nhân lòng từ nhân thương xót của Chúa, sống huynh đệ và liên đới, can đảm và phân định đi xa hơn.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Dòng nữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria do thánh nữ Claudine Thévenet người Pháp thành lập cách đây 200 năm và hiện có gần 1.200 nữ tu với 170 nhà tại 28 quốc gia ở 4 châu lục. Tổng Hội thứ 37 của dòng tiến hành với chủ đề “Tiến hành, trong hy vọng, như một gia đình tông đồ”.

Huấn dụ của Đức Thánh Cha

Trong bài huấn dụ, Đức Thánh Cha đã ca ngợi sự phát triển của dòng, bắt đầu từ những công việc nhỏ bé: thánh nữ Claudine Thévénet đón nhận và săn sóc cho các trẻ mồ côi.

Đức Thánh Cha đề nghị với các nữ tu 3 còn đường để chu toàn sứ mạng:

Trước tiên là trở thành những nhân chứng về lòng từ nhân thương xót của Thiên Chúa, như kinh nghiệm vị sáng lập đã trải nghiệm. Đức Thánh Cha nói: “Thật là điều tốt nếu trong Tổng Hội này chị em duyệt xét và nhớ lại cuộc sống và sứ mạng của chị em dưới ánh sáng của hướng đi ấy, để được Chúa đánh động, Đấng luôn hiện diện giữa những lầm than của thời đại chúng ta.

Con đường thứ hai là cuộc sống huynh đệ và liên đới. Chị em là một thân mình tông đồ sống trong cộng đoàn huynh đệ, khích lệ nhau gắn bó với Chúa Giêsu và khơi lên những ơn gọi mới. “Cần đào sâu trong cộng đoàn những tương quan ngày càng thấm đượm tinh thần tin Mừng, có khả năng “lây sang” những thiếu nữ khác để họ có thể theo đuổi hình thức thánh hiến này. Chị em hãy cởi mở đối với những cuộc gặp gỡ giới trẻ, qua đời sống chứng tá của chị em, họ có thể nhìn thấy nơi chị em cái gì khác mà thế giới không thể trao ban, đó là niềm vui theo Chúa Kitô”.

Con đường thứ ba là phân định và có can đảm đi xa hơn. Giáo Hội là thừa sai vì Thiên Chúa là nhà truyền giáo đầu tiên. Thiên Chúa ra đi, đi vào thế giới và nhận lấy nhân tính... Chị em cần “đi ra ngoài” như vị Sáng lập của chị em đã làm... Cần có sự phân định để biết đi xa hơn, và xét xem các công việc tông đồ của chị em, sự hiện diện và sứ vụ có đáp ứng điều mà Chúa Thánh Linh đã yêu cầu thánh Claudine và dòng suốt trong 200 năm lịch sử hay không. Tôi cầu chúc chị em hãy phân định, cứu xét và chọn lựa để có thể ngày càng đáp ứng điều Chúa muốn chị em làm ngày nay”. (SS Vat. 5-10-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây