Tháng Sáu Kính Thánh Tâm Chúa Giê-su

Chủ nhật - 02/06/2019 08:57
THÁNG SÁU KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊ-SU

Tháng sáu lại về, những cơn mưa đầu mùa tắm gội con người và vạn vật. Tháng sáu trời mưa, như một nhạc sĩ nào đó đã từng thốt lên. Tri ân và cảm mến, vì những cơn mùa mùa hạ quý giá biết bao cho mạch sống của con người, muông thú và cỏ cây. Sau những những ngày đại hạn, giờ đây đất bỗng trổ sinh hoa trái. Tháng sáu, nhớ đến Thánh Tâm Chúa, và ngày suy tôn những người cha trong gia đình. Xin hãy chiêm ngưỡng tình yêu của Thiên Chúa Cha, qua cạnh sườn bị đâm thâu của con Ngài là Chúa Giê-su.
Tình thương của Thiên Chúa Cha
Thật lạ lùng, khi con người được gọi Ngài là Cha. Chỉ duy nhất trong Đức Giê-su, mà con người mới khám phá hết ý nghĩa trọn vẹn của một vị Thần không xa cách, trái lại hết sức gần gũi với con người, Ngài có Danh xưng là CHA. Quả thật là như thế. Từ thưở đời đời và cho đến muôn muôn ngàn đời, Thiên Chúa vẫn mãi trọn tình thương. Tình yêu thương ấy được thể hiện qua món quà vô giá, mà Ngài tặng ban cho nhân loại, là người con yêu duy nhất của mình. Người con Ngài mang nặng đẻ đau, Ngài không giữ cho riêng mình, mà đã dâng tặng cho nhân loại. Mặc dù biết con người vong ân, bội nghĩa và tội lỗi. Đức Giê-su thành Na-gia-ret là dung mạo thật sự của tình yêu Thiên Chúa Cha, mạc khải trọn vẹn nhất từ nơi Chúa Cha, được tỏ tường trong người con một yêu quý của mình. Ai thấy Ta là thấy Cha, Đức Giê-su cũng đã khẳng định về điều này. Trên cây Thập tự Giá, khi cạnh sườn của Chúa Giê-su bị xé toang, cơn đau đớn vô cùng quặn quại, máu và nước đổ ra, chính trong giờ phút lâm chung này, mà Thiên Chúa Cha, qua cái chết của con mình, đã bộc bạch hết cõi lòng của một Thiên Chúa, hằng khát mong yêu con người đến điên dại, đến tắt thở trên cây Thập Tự Giá.
Và tình yêu của những người Cha
Có lẻ lắm khi chúng ta mong Chúa tỏ ra một cách diện đối diện với từng người để xác tín hơn. Cũng như xưa, sau khi phục sinh, rất nhiều lần Chúa hiện đến với các môn đệ. Nhưng thử hỏi, liệu chúng ta có sống nổi không khi thấy Chúa bằng con mắt phàm trần của mình. Dân Do thái họ đã có kinh nghiệm này, khi xin với Mô-sê, ông hãy thưa với Chúa, đừng hiện ra với chúng tôi nữa, vì chúng tôi sẽ chết mất. Cũng vì lẻ đó mà Thiên Chúa ban cho con người được sinh ra từ những gia đình, vợ chồng, cha mẹ. Họ là hiện thân sống động của tình yêu Thiên Chúa Cha. Những người Cha trần thế, dẫu bất toàn, thế nhưng vẫn là hình ảnh sống động và ngọt ngào, đậm chất hương vị của tình thương Thiên Chúa. Tháng sáu, ngày của những người Cha. Họ thay mặt Thiên Chúa, để chăm lo cho những thành viên trong mái ấm gia đình. Một công trình hùng vỹ, công phu bởi nhiệm mầu tình thương của Đấng toàn năng.
Cám ơn những cơn mưa chiều hạ, những cánh phượng  đỏ rực, hòa với những tiếng ve râm ran gọi hè. Giáo hội kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giê-su, chúng con xin trái tim của Chúa, luôn ủ ấp trái tim của chúng con. Và mỗi sớm thức dậy, cũng như những khi đêm về, lòng chúng con luôn nở rộ những hoa quả của: bác ái, yêu thương và quảng đại phục vụ Chúa.

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc


 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây