Đức Thánh Cha viếng thăm mỏ khai thác đá Mahatazana

Chủ nhật - 08/09/2019 11:51

Đức Thánh Cha viếng thăm mỏ khai thác đá Mahatazana

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các công nhân khai thác mỏ đá ở công xưởng Mahatazana | Vatican Media

Rời thính đường ở trung tâm Akamasoa, lúc gần 4 giờ chiều, Đức Thánh Cha dùng xe mui trần tiến sang khu vực mỏ đá xanh Mahatazana chỉ cách đó 300 mét. Mỏ đá lộ thiên, nhiều người thợ đập đá thành những viên đá nhỏ dùng trong việc xây cất. Hơn 2 ngàn ngàn người tụ tập tại khu vực này để chào đón Đức Thánh Cha.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đây một khu vực khai thác mỏ đá, nơi có 700 công nhân làm việc. Nhiều người thợ đập đá thành những viên đá nhỏ dùng trong việc xây cất.

Cạnh đó có một tượng đài Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tượng nặng 600 kilo được Đức Tổng giám mục giáo phận thủ đô khánh thành ngày 01/05/2008, khi ngài đến ban phép thêm sức cho 120 người trẻ. Công xưởng khai thác mỏ đá này là một trong nhiều hoạt động tại “Thành Thị Thân Hữu”, trong đó có xưởng mộc chế tạo bàn ghế cho các trường học ở thủ đô, các vật dụng khác như giường, tủ, để bán như kế sinh nhai cho nhiều người thợ.

Đến nơi, Đức Thánh Cha được hai công nhân đón tiếp và cùng ngài tiến đến trước Tượng Đài Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hơn 2 ngàn người tụ tập tại khu vực này tay cầm những lá cờ nhỏ để chào đón Đức Thánh Cha.

Sau một bài ca chào mừng, một nữ công nhân 29 tuổi đã kể lại với Đức Thánh Cha công việc của bà. Bà cho biết tuy việc làm ở đây lương ít, nhưng bà hài lòng vì có công việc làm và có thể sống xứng đáng.

Kinh nguyện của Đức Thánh Cha

Tiếp đến, Đức Thánh Cha đã đọc kinh cầu nguyện cho các công nhân, trong đó đặc biệt ngài cầu xin cho các công nhân đừng bị kiệt quệ thân xác, không thiếu sự dịu dàng và khả năng vuốt ve con cái và chơi đùa với chúng. Xin Chúa ban cho họ sức mạnh tâm hồn và sức khỏe thân xác để không bị đè bẹp vì gánh nặng công việc của họ.

“Xin cho các gia đình biết rằng niềm vui kiếm được lương thực được hoàn hảo khi lương thực ấy được chia sẻ, các trẻ em không bị bó buộc phải làm việc, có thể cắp sách đến trường và theo đuổi việc học, các giáo sư biết dành thời giờ cho công tác này và không cần phải làm những việc khác để sống còn hằng ngày.

“Xin Chúa kiến tạo nơi các công nhân tinh thần liên đới thực sự, biết quan tâm đến người khác, khích lệ nhau và nâng đỡ những người kiệt quệ, nâng những người bị ngã trỗi dậy.

“Xin cho tâm hồn họ không bao giờ chiều theo oán hận, hoặc cay đắng trước những bất công nhưng giữ cho niềm hy vọng được sinh động, được thấy một thế giới tốt đẹp hơn và làm việc cho ý hướng này. Xin cho họ biết cùng nhau trong tinh thần xây dựng, bênh vực những quyền lợi của họ và cho tiếng nói cũng như tiếng kêu của họ được lắng nghe...”

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây