Mùa Chay “Corona”

Thứ năm - 05/03/2020 08:42
Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

   Có lẽ, Trải qua hằng trăm năm qua – Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam – chưa từng có Mùa chay nào lại diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, pha lẫn bầu khí u ám như Mùa Chay năm nay

   Năm Mới Canh Tý 2020 chưa kịp đi qua, niềm vui đoàn tụ gia đình trong không khí Xuân chưa được trọn vẹn , thì áng mây đen gắn liền với từ nổi bật CORONA hay COVID-19 đã bao trùm khắp miền đât nước Việt Nam. Hàng tỷ người trên thế giới, mỗi sớm mai thức dậy đều ám ảnh bởi bóng ma tử thần CORONA

   Từ ngàn xưa tới giờ, khi có thiên tai, dịch bệnh xẩy ra, dù theo tín ngưỡng nào, con người thường luôn nghĩ ngay đó là sự trừng phạt của Thượng Đế. Hay ít ra, đó là lời cảnh báo, răn đe mà Thượng Đế muốn gửi tới nhắc nhở loài thụ tạo, hãy tránh dữ, làm lành. Cũng vậy, Lịch sử Ky Tô Giáo trải dài qua thời Cựu-Tân Ước, đã nhiều lần Thiên Chúa ra tay răn đe, hay trừng phạt con cái Người.

   Xưa kia, nơi vườn Địa Đàng, tổ phụ loài người là Adong và Eva sống thật hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của Chúa. Nhưng tình thương ấy, luôn song hành cùng cây Thiện Ác, như bản án treo lơ lửng giữa trời xanh tự do mà Thiên Chúa cho con người được quyền lựa chọn. Kết cuộc, ông bà đã phải trả giá cho quyền tự do lựa chọn ấy như thế nào, ắt hẳn con cháu đã biết, đã hiểu, đã cùng phải chịu hệ lụy cho tới bây giờ và tới ngày Tận Thế!

   Ngày nay, hành tinh xanh, với 7 tỉ con cháu Adong Eva cũng dang được thừa hưởng một cây Thiện Ác thật tuyệt vời, tuyệt vời trên cả tuyệt vời. Cây INTERNET! Tự thân cây Internet là câyThiện. Người sáng tạo ra hệ thống chiếc Computer thô sơ đầu tiên, chắc hẳn chỉ với mục đích và mơ ước mang lại những điều tốt đẹp cho nhân loại

   Nhưng! Nhưng… cũng chính bời cái quyền tự do mà Thiên Chúa trao, con người đã biến cây Internet thành loài cây ác, cây độc! Hàng chục năm qua, sự tiến bộ của nền Công Nghệ Tin Học mang lại những tiện ích chóng mặt, đổi thay, cập nhật từng giây phút trên thế giới. Đồng thời, nó cũng kéo theo sự đổi thay kinh hoàng về tâm thức con người. Làm đảo lộn nhiều giá trị truyền thống, cốt lõi của một nhân vị. Lương tâm con người trở lên chai lì, vô cảm. Không còn ý thức rõ ràng giữa Thiện và Ác. Sự hối hận và ăn năn hầu như không còn sau khi phạm tội. Thiên Chúa đã bị con người đẩy lùi vào bóng tối, nhường chỗ cho chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ, duy vật, trụy lạc.

   Dưới mãnh lực và sự thu hút hấp dẫn của mạng Internet, hôm nay , hàng triệu con người, nhất là giới trẻ, đã vô hình trung trở thành những tín đồ của một loại “ Tân Vô Thần”. Họ đang tự biến mình thành CON hơn là NGƯỜI. Họ tôn thờ SEX. SEX là tất cả. Từ đó,  trong vài thập kỷ qua, loài người đả gây ra tội ác NẠO PHÁ THAI. Không bút mực và ngôn từ nào có thể diễn tả hết mức độ kinh hoàng, phi nhân tính của loại tội ác này. Tội ác chiến tranh cũng không thể so sánh được với tội ác NẠO PHÁ THAI. Mỗi năm có hàng triệu thai nhi bị giết chết thảm thương. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai cao trên thế giới! Cuộc cách mạng Tin Học, đã đưa nhân loại xích gần lại với nhau trong một thế giới phẳng bởi mạng Internet, nhưng nó cũng tạo ra một cánh đồng chết. Như lời Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao Lô 2 đã thốt lên khi còn tại vị : “ Nền văn minh chúng ta đang sống là nền văn minh sự chết! ”

   Khi tôi viết tới những dòng này, dịch Corona không chỉ còn là chuyện riêng của Trung Quốc Đại Lục. Nó đã lan rộng ra tới gần phân nửa lãnh thổ thế giới. Nhất là, nó cũng không tha ngay cả Mỹ, một siêu cường quốc, mạnh mẽ nhất thế giới vể nhiều mặt.

   Mạnh ư? Siêu cường ư? Văn minh hiện đại ư? Sức mạnh nào có thể chống lại bàn tay và sự quan phòng của Thiên Chúa Toàn Năng?

   Lậy Chúa, dưới ánh sáng của Chúa Thánh Linh soi tỏ, con tin, con xin xác tín rằng: đại dịch Corona là chiếc roi của Chúa dơ ra để răn dạy loài người, đang trên bờ vực thẳm của sự hủy diệt, bởi tội lỗi mình. Vâng, con tin đó chỉ là sự răn đe nhẹ nhàng mà Chúa muốn gửi đến con cái Chúa mà thôi. Nếu là sự trừng phạt, thì sức tàn phá của COVID-19 còn khủng khiếp và kinh hãi hơn nhiều. Liệu con và bao người có còn đứng vững tới giờ này được không?

   CORONA! CORONA! Hôì chuông thức tỉnh đang vang vọng từ Trời Cao giữa Mùa Chay Thánh 2020. Cầu mong cho 7 tỉ con cháu Adong Eva trên trái đất này, trong đó có những Ky Tô hữu, hãy mau lắng nghe tiếng Chúa, để hồi tâm trở về nẻo Chính đường Ngay. Đừng ngoan cố để cho sự răn đe hôm nay, trở thành sự trừng phạt, một khi lòng thương xót Chúa đã đến giới hạn cuối cùng.

                                                                                            Quốc Hùng

                                                                                        Hoài Mặc Giang

  

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây