HD Mến Thánh Giá Phan Thiết, 21 Em Thỉnh Sinh Gia Nhập Tập Viện

Thứ sáu - 03/07/2020 21:03

21 Em Thỉnh Sinh Gia Nhập Tập Viện
Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết


hình ảnh

Trong giờ Kinh Chiều lễ kính thánh Tôma Tông đồ lúc 14 giờ 15’ ngày 03.07.2020, Hội Dòng  Mến Thánh Giá Phan Thiết hân hoan đón nhận 21 Thỉnh Sinh gia nhập Tập viện.


Phần nghi thức gia nhập Tập viện được diễn ra ngay sau phần công bố Lời Chúa của giờ kinh phụng vụ buổi chiều. Từng ứng sinh được xướng tên bước lên cung thánh: 21 Thỉnh sinh quỳ trước bàn thờ được Dì Tổng Phụ Trách thẩm vấn và trao tu phục. Sau đó, Dì Tổng đại diện Hội Dòng trao phó các tân Tập sinh cho Dì Giám Tập.

Dựa theo tinh thần của Giáo luật, Điều 646, mục đích của năm tập cần đạt được như sau: nhận thức tốt nhất về ơn gọi vào đời sống thánh hiến; thử nghiệm nếp sống của Tu hội; chứng minh ý định và khả năng của ứng sinh. Đồng thời, giai đoạn tập viện trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết cũng là thời điểm để các tập sinh có một nhận thức tốt nhất về ơn gọi thần linh, cũng là ơn gọi riêng của dòng, để thử nghiệm nếp sống tu  trì sao cho lòng trí mình được thấm nhuần tinh thần Linh đạo Mến Thánh Giá. Do đó, Nhà Tập là một giai đoạn chuẩn bị rất cần thiết cho đời sống thánh hiến, với việc vào nhà tập, ứng sinh khởi đầu đời sống trong Hội dòng. Dù chưa chính thức đời sống tu trì, bởi vì đời sống tu trì chỉ thực sự bắt đầu với sự thánh hiến bằng việc cam kết tuân giữ ba lời khuyên Phúc Âm, nhưng các ứng sinh đã trở nên những “Kho Tàng Thánh Thiêng” của Giáo Hội và Hội Dòng.

Cùng chia sẻ niềm vui với gia đình các tân Tập sinh và Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, xin mọi người hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa là Đấng yêu thương quan phòng đã kêu gọi 21 em tiến thêm một bước trên đường dâng hiến và nguyện cầu cho các Tập sinh này được trở nên những “Kho Tàng Thánh Thiêng” đích thực của Giáo Hội như lòng Chúa ước mong.

BTT.HDMTGPT



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây