Đức Thánh Cha mở lại các thánh lễ tại nhà nguyện thánh Marta

Thứ hai - 16/09/2019 10:09

Đức Thánh Cha mở lại các thánh lễ tại nhà nguyện thánh Marta

Đức Thánh Cha Phanxicô dâng lễ tại nhà nguyện thánh Marta, 16/09/2019 | Vatican Media

Sau 3 tháng tạm ngưng trong mùa hè, sáng ngày 16/09/2019, Đức Thánh Cha đã mở lại các thánh lễ tại nguyện đường nhà trọ thánh Marta nơi ngài cư ngụ.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Thường có khoảng 40 người được tham dự thánh lễ này, và đảm trách việc cho vào dự lễ riêng với Đức Thánh Cha do Đức Ông Fabián Leaniz Pedacchio, người Argentina, đảm trách.

Các bài giảng ứng khẩu của Đức Thánh Cha trong thánh lễ thường được các nhân viên Bộ truyền thông thu âm và ghi lại để phổ biến.

Cầu nguyện cho mọi người, cho các nhà cầm quyền

Trong bài giảng thánh lễ hôm 16/09, Đức Thánh Cha đã mời gọi các tín hữu cũng cầu nguyện cho các nhà cầm quyền và các chính trị gia, để họ có thể chu toàn ơn gọi của họ một cách xứng đáng.

Diễn giải về bài đọc thứ nhất trích từ thu thánh Phaolô gửi môn đệ Timotheo, Đức Thánh Cha nhận xét rằng lời nhắn nhủ của thánh Phaolô về việc cầu nguyện cho mọi người cũng được gửi đến toàn thể dân Chúa: các tín hữu cầu nguyện và cảm tạ cho mọi người, đồng thời cho các vua chúa và tất cả những người cầm quyền, để họ có một cuộc sống yên hàn, xứng đáng và tận tụy đối với Thiên Chúa, cụ thể thời nay là cho các chính quyền, các chính trị gia, những người có tách nhiệm điều hành một tổ chức chính trị, trong một nước, một tỉnh.

Đức Thánh Cha nhận xét rằng những người ấy nhận được những lời tâng bốc từ phía những người dua nịnh, hoặc được đặc ân của họ, hoặc họ cũng nhận được những lời lăng mạ. Có những nhà chính trị, và cả các linh mục, GM cũng bị lăng mạ...

Nhắc đến cuộc khủng hoảng chính trị mới đây ở Italia, Đức Thánh Cha đặt câu hỏi: “Ai trong chúng ta đã cầu nguyện cho những người cầm quyền, cho các đại biểu quốc hội, để họ có thể thỏa thuận với nhau và làm cho đất nước tiếp tục tiến triển? Dường như tinh thần yêu nước không đi tới mức độ cầu nguyện; nó đi tới những lời hạ giá, oán ghét, tranh biện và chấm dứt ở đó...”

Đức Thánh Cha nói thêm rằng: “Cả các nhà cầm quyền cũng phải cầu nguyện cho dân của họ, những người mình có trách nhiệm. Những người cầm quyền là những người có trách nhiệm về đời sống của một nước. Thật là đẹp khi nghĩ rằng nếu dân chúng cầu nguyện cho nhà cầm quyền, những người cầm quyền cũng có khả năng cầu nguyện cho dân, cũng như quan bách quân La Mã cầu nguyện cho người đầy tớ của ông đang bị bệnh”. (Vatican News 16-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây