Họp Mặt Giới Trẻ Liên Giáo Xứ - Hạt Hàm Thuận Nam

Thứ hai - 28/10/2019 20:21
HỌP MẶT GIỚI TRẺ LIÊN GIÁO XỨ - HẠT HÀM THUẬN NAM
27/10/2019, tại Giáo xứ Thuận Nghĩa



hình ảnh

Được gợi hứng từ thư chung của HĐGMVN ra ngày 04/10/2019, về chủ đề: “ Giới trẻ, đức tin và việc phân định ơn gọi”. Dựa theo Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ XV họp tại Rôma vào tháng 10 năm 2018 đã bàn về chủ đề này.  Ngày hôm nay, chúa nhật 27/10/2019, tại Giáo xứ Thuận Nghĩa, đã có cuộc giao lưu của 300 các bạn trẻ từ các Giáo xứ: Thọ Tràng, Vinh Lưu, và Thuận Nghĩa. Dưới sự đồng hành của quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sỹ, quý HĐMV Giáo xứ.


Ý thức được tầm quan trọng và sự đóng góp không hề nhỏ của các bạn trẻ, trong công cuộc phát triển và loan báo Tin mừng, như nhận định của Đức Thán Cha Phan-xi-cô:  “tuổi trẻ còn là một phúc lành cho Giáo Hội và thế giới” (Tông huấn Chúa Kitô đang sống, số 134). Trước lời mời gọi của các vị cha chung trong Giáo Hội, các bạn trẻ liên Giáo xứ đã tích cực hưởng ứng, và cùng nhau đến tham gia ngày họp mặt. Cũng như từ hành trình Emmaus, Phúc âm của Thánh Luca đã ghi lại trong chương 24, từ câu 13 đến 35. Chúa Giê-su đã hiện ra với hai môn đệ trên đường đi để: (1) lắng nghe cuộc sống của người trẻ; (2) cùng với người trẻ phân định thánh ý Chúa dưới ánh sáng của sứ điệp Tin Mừng; (3) giúp người trẻ hành động để sống tuổi trẻ cách phong phú. Cùng với việc gặp gỡ, lắng nghe thuyết trình, thảo luận nhóm,  thi đua giáo lý, giao lưu trò chơi, văn nghệ, chia sẻ một bữa ăn buffet. Các bạn trẻ đã cùng nhau sống sứ mạng của người Ki-tô, trong môi trường xã hội Viện nam hôm nay.

Một ngày trôi qua thật nhiều ý nghĩa, mong sao trong những năm mục vụ giới trẻ, các bạn sẽ đón nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ gia đình và Giáo xứ, nơi mỗi người đang sống và làm việc.

BTTGX.


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây