Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh Nhận Xứ Vinh Thủy

Thứ hai - 14/10/2019 05:54
 

Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh Nhận Xứ Vinh Thủy


“Một tràng hoa Mân Côi hương thơm ngào ngạt thắm ân tình, từng lời kinh sốt mến xin dâng về Nữ Vương hiển vinh… Khi đau thương ắp đầy, như vườn loang máu mồ hôi… Khi hân hoan cõi lòng như ngày Con Chúa Phục Sinh…”.

Noi gương Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo xứ, dù là Mẹ Đấng Cứu Thế, thế nhưng cuộc đời của Mẹ cũng không thiếu những ngày hân hoan, vui sướng khi được Thiên sứ Truyền tin, khi Con Chúa Giáng trần hay Phục Sinh… và cũng không thiếu những ngày đau khổ ngập tràn, khi Con Chúa chịu đánh đòn và tử nạn…, cộng đoàn giáo xứ Vinh Thủy tin tưởng vào thánh ý Chúa gửi đến: chia tay cha Tôma Nguyễn Hải Châu sau hơn 7 năm cha con vui buồn sống có nhau, để đón nhận cha Phêrô Nguyễn Châu Linh làm Tân Quản xứ vào lúc 9 giờ sáng ngày 14/10/2019.


Hình ảnh

Cùng hiện diện trong thánh lễ nhậm chức của cha Phêrô có Đức Cha Giám quản, cha Tổng đại diện, hơn 30 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân các giáo xứ: Phước An, Thuận Nghĩa và Vinh Thủy…

Trước mặt Đức Cha Giám quản, cha Phêrô đã long trọng tuyên thệ đức tin trung thành với giáo hội, vâng phục Đấng bản quyền giáo phận, nỗ lực chu toàn sứ mạng được Chúa và giáo hội trao phó.

Sau các nghi thức Mở cửa Nhà tạm, ngồi tòa Giải tội, ngồi ghế Chủ tọa, cha Phêrô đã dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn các giáo xứ đã yêu thương hiện diện với Ngài trong thánh lễ hôm nay…
Cầu chúc cha Phêrô và cộng đoàn giáo xứ Vinh Thủy luôn mời Mẹ Maria hiện diện trong mọi sinh hoạt của giáo xứ, để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, Vinh Thủy trở thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và phục vụ... giữa lòng thành phố Phan Thiết.


Lm. Phêrô Nguyễn Anh Tuấn



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây