Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 21.06.2020 – Chúa nhật XII Thường niên – Mt 10,26-33

Thứ sáu - 19/06/2020 19:44

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 21.06.2020 – Chúa nhật XII Thường niên – Mt 10,26-33

NGƯỜI TRẺ CAN ĐẢM TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là vua cao cả và đầy quyền năng nhưng đã hạ mình đến sống giữa chúng con. Chúng con tin kính, mến yêu và thờ lạy Chúa là nguồn sống và lý tưởng sống của chúng con. Ngoài Chúa ra, chúng con không tìm đâu được niềm vui và hạnh phúc. Giữa thế giới nhiều biến động và đổi thay, xin cho chúng con và các bạn trẻ biết luôn giữ vững niềm tin, và can đảm tuyên xưng đức tin của mình. Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con.

  • “Các con đừng sợ những kẻ tiêu diệt được thân xác mà không thể giết được linh hồn”.

Lạy Chúa Giêsu, trong một thế giới với những chuyển biến nhanh chóng và lớn lao, mang đến cho chúng con những cơ hội, những hy vọng vào tương lai, nhưng lại đặt ra trước mắt chúng con những nguy cơ, thách thức và những nỗi sợ. Chúng con sợ bị bắt bớ, sợ cô đơn, sợ bệnh tật, sợ phụ bạc, sợ thất nghiệp, sợ nghèo đói, sợ thua thiệt người khác. Nỗi sợ khiến chúng con cảm thấy bất an, và nhiều khi khiến đức tin của chúng con bị suy yếu.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ những nỗi sợ của chúng con. Khi nhập thể làm người, Chúa cũng đã đối diện với nhiều nỗi sợ khác nhau. Mới sinh ra Chúa đã bị người ta tìm giết. Trong cuộc khổ nạn, Chúa đã cô đơn một mình trong vườn cây dầu, và trên thập giá. Và dù nỗi sợ có lớn thế nào, Chúa vẫn vững tin vào Chúa Cha. Xin cho chúng con, cách riêng các bạn trẻ Công giáo, luôn giữ vững niềm tin vào Chúa.

(thinh lặng)

  • “Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”.

Lạy Chúa Giêsu, là môn đệ của Chúa, chúng con được mời gọi tuyên xưng niềm tin của mình cho tha nhân. Thế nhưng, tuyên xưng niềm tin bằng hành động là điều không dễ dàng trong thời đại hôm nay. Trước dòng chảy của chủ nghĩa duy vật và lối sống thực dụng, chúng con phải lội ngược dòng, chúng con sẽ phải gặp những cản trở, sẽ phải chịu thiệt thòi và mất mát. Để được dễ dãi, nhiều khi chúng con đã khước từ Chúa. Chúng con ngại ngùng khi xưng mình là Kitô hữu, ngại làm dấu thánh giá tuyên xưng niềm tin, ngại sống và làm chứng cho sự thật.

Lạy Chúa, Chúa đã dành sẵn hạnh phúc cho những ai tin nhận Chúa trước mặt người đời. Xin Chúa giúp các bạn trẻ luôn xác tín vào lời hứa của Chúa để dám lội ngược dòng đời, sống theo lời mời gọi của Chúa, nhờ việc gắn bó với Chúa bằng đời sống cầu nguyện, suy ngẫm Lời Chúa và siêng năng tham dự thánh lễ. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, giúp chúng con can đảm tuyên xưng niềm tin trong mọi nơi, mọi lúc, khi thuận lợi, cũng như khi gặp khó khăn.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đức tin là quà tặng quý giá, là hồng ân lớn lao mà Chúa đã tặng ban cho chúng con. Chúa muốn chúng con giữ gìn, củng cố và tuyên xưng niềm tin của mình trước mặt thế gian. Xin Chúa cho các bạn trẻ biết can đảm tuyên xưng niềm tin của mình cho thế giới hôm nay bằng lời nói và hành động, dám mạnh dạn kể lại cho các bạn trẻ khác về kinh nghiệm đức tin của mình, kể bằng lời và bằng chính cuộc sống tốt lành của mình. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây