Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 24.05.2020 – Lễ Chúa Thăng Thiên – Mt 28,16-20

Thứ ba - 19/05/2020 04:05

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 24.05.2020 – Lễ Chúa Thăng Thiên – Mt 28,16-20

NGƯỜI TRẺ SỐNG VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ vì tình yêu của Chúa dành cho tất cả chúng con. Chúa đã về trời trong vinh quang bất diệt, nhưng vì yêu, Chúa vẫn tiếp tục hiện diện giữa chúng con, để khi chúng con biết dùng con mắt đức tin để chiêm ngắm, chúng con lại được cảm nếm sự gần gũi của Chúa. Xin Chúa nâng đỡ chúng con và những người trẻ, để nhờ việc lắng nghe và sống thân tình với Chúa, đời sống đức tin của chúng con thêm vững mạnh sống động và hăng say ra đi loan báo Tin mừng.

  • “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân”.

Lạy Chúa Giêsu, lệnh truyền của Chúa vẫn còn đang vang vọng giữa cộng đoàn chúng con. Sự cấp thiết của sứ vụ loan báo về Tin Mừng của Chúa là lời mời gọi mỗi chúng con dấn thân theo bậc sống của mình để chiếu tỏa Tin Mừng của Chúa cho người khác. Lệnh truyền của Chúa không chỉ hướng đến những người chưa biết, chưa tin vào Chúa, nhưng còn dành cho tất cả mọi Kitô hữu, nhất là những người trẻ đang phải đối mặt với nhiều thử thách trong đời sống đức tin.

Lạy Chúa, xin trợ giúp chúng con biết thực sự làm sống động các giá trị Tin Mừng trong đời sống của mỗi người, và của cả cộng đoàn, để nhờ đó, nhiều người sẽ thực sự gặp được Chúa và tìm thấy ơn cứu độ. Xin Chúa đồng hành và giúp sức cho các bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa tương lai, để họ có khả năng hội nhập, sống và làm chứng cho Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

(thinh lặng)

  • “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Lạy Chúa Giêsu, khi hoàn tất công trình cứu chuộc loài người, Chúa trở về với Chúa Cha. Cửa thiên đàng từ đây đã rộng mở, nhưng lối về quê trời vẫn là con đường hẹp mà mỗi người chúng con phải đi qua. Để có thể về đến nhà Cha trên trời, chúng con cần có tình yêu Chúa làm động lực, cần Tin Mừng Chúa soi đường dẫn lối, và cần có ơn thánh Chúa hỗ trợ. Chúa biết chúng con cần Chúa nên Chúa hứa ở lại với chúng con mọi ngày.

Lạy Chúa Giêsu, trong suốt cuộc hành trình trần thế, Chúa đã ban cho chúng con lời hằng sống để hướng dẫn và soi rọi từng bước đi của chúng con. Chúa ở lại với chúng con mọi ngày, xin cho chúng con cũng biết ngày ngày đến với Chúa. Chúa là người dẫn đường, xin cho chúng con biết làm đúng theo lời Chúa dạy. Chúa là Đấng ban sức mạnh, xin cho chúng con siêng năng sốt sắng lãnh nhận ơn thánh Chúa qua các bí tích, nhất là Bí tích Thánh Thể.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa vì những giây phút vừa qua chúng con đã được gặp gỡ Chúa qua lời hằng sống, trong thinh lặng và trong sự đáp trả bằng cầu nguyện. Cũng trong ngày thế giới truyền thông xã hội, xin cho chúng con, nhất là những người trẻ, biết sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là phương thế hữu ích nhằm củng cố đức tin và kinh nghiệm thiêng liêng, cung cấp thông tin về mục vụ xã hội, trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để sống hiệp thông và loan báo Tin Mừng. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây