Đức Thánh cha cầu nguyện cho những người vô gia cư trước đại dịch

Thứ ba - 31/03/2020 10:08

Đức Thánh cha cầu nguyện cho những người vô gia cư trước đại dịch

Đức Thánh cha Phanxicô | Vatican Media

Trong thánh lễ sáng ngày 31/3/2020 tại nhà nguyện thánh Marta, Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho những người vô gia cư và ngài nhắn nhủ mọi người hãy chiêm ngưỡng Chúa Giêsu bị treo trên thánh giá.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong lời nhắn nhủ đầu thánh lễ, Đức Thánh cha nói: “Hôm nay chúng ta hãy cầu nguyện cho những người không có nơi ở nhất định, giữa lúc mọi người được yêu cầu ở lại trong nhà. Chúng ta cầu nguyện để xã hội con người nhận thức thực tại này, giúp đỡ và Giáo hội đón nhận họ”.

Bài giảng của Đức Thánh cha

Trong bài giảng thánh lễ, Đức Thánh cha giải thích ý nghĩa hai bài đọc: bài thứ I, trích từ sách Dân số (21,4-9) thuật lại sự tích ngôn sứ Môisê cho đúc con rắn đồng, theo lệnh của Chúa, để những người bị rắn độc cắn trong sa mạc, nhìn lên rắn đồng ấy và được chữa lành. Tiếp đến là bài Tin mừng theo thánh Gioan (8,21-30), qua đó Chúa Giêsu báo trước Ngài sẽ bị treo lên và qua đó người ta sẽ nhận biết Ngài là ai.

Đức Thánh cha nói: “Môisê đã đúc một con rắn và treo lên. Chúa Giêsu bị treo lên, như con rắn, để mang lại ơn cứu thoát. Nhưng cốt tủy lời ngôn sứ là Chúa Giêsu đã trở nên tội lỗi vì chúng ta. Chúa không phạm tội: nhưng Ngài trở thành tội lỗi. Như thánh Phêrô đã viết trong thư: “Chúa đã mang lấy tội lỗi của chúng ta... Vì thế chúng ta cần có thói quen nhìn thánh giá dưới ánh sáng đó, ánh sáng ơn cứu chuộc. Trong Chúa Giêsu trở thành tội lỗi, chúng ta thấy sự thất bại hoàn toàn của Chúa Kitô. Ngài không giả chết, không giả bộ chịu đau khổ, cô độc, bị bỏ rơi. Không dễ hiểu điều đó, và chúng ta sẽ không bao giờ đi tới một kết luận. Chúng ta chỉ chiêm ngắm, cầu nguyện và cảm tạ”.

(Vatican News 31-3-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây