Thư Gửi Chúa Hài Đồng Giêsu!

Thứ sáu - 20/12/2019 03:24
THƯ GỬI CHÚA HÀI ĐỒNG GIÊSU!
  
     Chúa Giêsu Hài Đồng Kính Mến!
     Con gái Chúa đây ạ! Thế là một mùa giáng sinh lại sắp đến. Bầu không khí nô nức của lễ hội, của những trận bóng đá đã lan tràn khắp nơi. Mọi người đã tấp nập chuẩn bị tất cả cho dịp lễ Giáng Sinh sắp đến. Những làn gió nhẹ đã vi vu vút qua thoáng buổi chiều tà, không khí se se lạnh của những ngày bình minh sương sớm. Những chiếc đèn nhấp nháy đã sáng lên trong những đêm mùa vọng, mùa của sự chờ đợi. Ôi không khí những đêm này thật lạ làm sao, một không khí ai ai cũng muốn đắm chìm vào, Chúa ạ!

     Xung quanh con là những cô, cậu ấm áp trong vòng tay cha mẹ. Họ có đầy đủ và đang rất hạnh phúc, họ ngóng trông ngày Chúa đến. Nhưng đâu đó trên khắp thế giới này lại có những cô, cậu đang thiếu tình thương của cha mẹ. Họ là những người mồ côi, chịu sự áp bức của xã hội thực tại. Họ sống trong chiến tranh, một nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc của họ. Chính chiến tranh đã khiến họ mất đi tất cả, họ phải sống trong những khu ổ chuột. Nghèo khổ lại nghèo khổ, mọi gánh nặng lại chất đầy trên đôi vai bé nhỏ, chất sâu trong tâm trí và sâu trong tâm hồn. Con cảm nhận được rằng mình đang rất hạnh phúc và sung sướng vì con có đầy đủ tất cả, không hẳn là hết nhưng vẫn hơn hẳn là họ. Con cảm thấy mình thật sự may mắn và ấm áp vì được sống hạnh phúc dưới mái ấm của mình.

     Chúa ơi! Có lẽ những cơn gió mùa đông ùa về đã làm cho họ thêm lạnh. Nhưng con tin chắc rằng họ thật sự ấm áp trong tâm hồn. Bởi vì họ là những người có đức tin, họ trông cậy, vững tin vào Ngài và hơn hết Ngài luôn bên cạnh họ. Ngài chính là nguồn hy vọng của họ, dù cho cuộc sống có đưa đẩy hay thậm chí là những cơn thử thách của Chúa khiến họ nản lòng. Thì này đây Chúa vẫn sẽ bên cạnh, nâng đỡ, đồng hành và luôn soi sáng dẫn dắt họ. Con ước gì khắp thế giới này của chúng ta sẽ không còn chiến tranh, đàn áp, tham nhũng, nghèo đói để tất cả mọi người được sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy đủ hơn. Con mong Chúa sẽ nhậm lời trong ngày Chúa đến. Chỉ một chút thôi cũng được, Chúa nhé!

     Chúa biết không? Nơi con sống thì yên bình lắm ạ! Tất cả là nhờ ơn Chúa. Không chiến tranh, không thiếu thốn và đầy đủ tất cả. Chính những điều này đã làm cho chúng con ngày càng xa Chúa. Chính sự phát triển của xã hội, khoa học kĩ thuật đã làm cho chúng con bỏ quên Chúa ở một khía cạnh khác, không còn như thời bố mẹ, cha ông chúng con nữa. Nhất là giới trẻ hiện nay, họ chỉ biết sống tận hưởng, họ vô cảm trước tất cả. Chắc có lẽ vì chúng con dễ bị cám dỗ và thể xác của chúng con yếu hèn, không kìm hãm được sự ham muốn của bản thân. Nên đôi lúc, hay thậm chí là tất cả đã nhiều lần, vô tình làm Chúa buồn. Ngày Chúa đến, xin Ngài hãy biến đổi tất cả mọi người trong chúng con, để chúng con biết sống yêu thương. Đặc biệt là giới trẻ hiện nay mong sao họ biết quên mình mà phục vụ tha nhân, biết dấn thân cho Chúa nhiều hơn, và hăng say cộng tác xây dựng Hội Thánh của Ngài.

     Không biết ngày Chúa đến sẽ thế nào nhỉ? Con háo hức và nô nức lắm Chúa ạ! Mọi thứ xung quanh con đều mang một niềm hy vọng, sự chờ đợi trong ngày Chúa đến. Mọi thứ khiến con hạnh phúc, niềm vui ấy con không biết diễn tả thế nào? Chắc có lẽ là Chúa đã biết hết vì Ngài là Đấng Thông Biết mọi sự. Nhưng mà con lại sắp đến ngày thi rồi, Chúa ạ! Lòng con vừa háo hức vừa lo lắng nhưng chỉ chút thôi. Bởi vì con biết Ngài sẽ đồng hành với con trong mọi hành trình, thử thách của cuộc đời!

     Và thế là đã hơn 2000 năm kể từ ngày Chúa sinh hạ tại Bê-lem. Không biết bầu khí Giáng Sinh năm ấy như thế nào? Có giống với hiện tại nơi con sống không? Có chiến tranh hay thiếu thốn, nghèo khổ? Phải chăng là một cuộc sống vô cùng hoàn hảo và hạnh phúc? Bầu trời đêm ấy có nhiều sao như bây giờ không? Hay là một màu đen xanh thẳm tận nơi chân trời và nơi đó xuất hiện ngôi sao lạ để mọi người nhận ra Hài Đồng Giêsu đã sinh ra? Con muốn biết, biết hết tất cả, Chúa ạ! Nhưng làm sao con biết hết được, vì con là một cô bé ngây dại và khờ khạo. Con chưa biết được nhiều điều vì suy nghĩ của con chưa hiểu hết những gì Chúa làm. Mong Chúa hãy soi sáng cho con. Hi…

     Chúa ơi! Giáng Sinh đẹp lắm! Giáng Sinh còn là một dịp để gia đình xum họp, anh em xum vầy, cùng nhau vui No-el, cùng nhau cất lên một bản tình ca đẹp trong đêm mong chờ ngày Chúa đến. Không khí lạnh làm cho mọi thứ như huyền ảo, thơ mộng và hơn hết khiến cho lòng người bị chìm đắm trong cơn mê. Những đôi nam nữ yêu nhau trao cho nhau những nụ hôn, những cái ôm thật ấm áp. Và hơn thế nữa đó là những món quà thể hiện tình cảm sâu sắc của người trao và sự khiêm tốn, biết ơn của người nhận. Nhắc nhớ những món quà con lại chợt nhớ về ngày xưa, những lúc thơ bé cùng gia đình vui giáng sinh, cùng nhau nhìn ngắm hang đá dưới ánh trăng tỏa sáng một khung trời. Và những món quà tay trao tay, đơn giản và bình dị nhưng lại chất chứa bao niềm yêu thương. Thật tuyệt vời và hạnh phúc biết bao. Tuy nay đã lớn, đã trưởng thành hơn, đã biết suy nghĩ nhưng những kỉ niệm tuổi thơ vẫn cứ còn mãi sâu trong trí nhớ của con. Và mãi mãi con sẽ chẳng bao giờ quên chúng được, những kỉ niệm kí ức của tuổi thơ…

     Chúa đã ban cho con những món quà giá trị không gì có thể sánh bằng đó là tình yêu thiêng liêng gia đình! Nhưng con lại chưa một lần nào đáp trả cho Chúa cả… Con không biết điều Chúa muốn là gì? Hay đơn giản là Ngài có cần những điều đó không? Đôi khi Chúa khiến tâm con cứ phân vân, phân vân mà không biết đích cuối là gì? Trong Kinh Thánh, Chúa chẳng bao giờ nhắc đến những của cải vật chất vì Nước Ngài không thuộc về thế gian này. Chúa chỉ muốn chúng con sống tốt, sống thiện hảo, luôn công bằng và vị tha. Vậy món quà con dành cho Chúa là gì? Một cuộc sống thiện hảo, hay đối xử công bằng và vị tha với mọi người, những điều đó con chưa từng làm được. Món quà của con thì đơn giản, Chúa ạ! Con chỉ có những hy sinh nhỏ bé mà cũng chẳng có nhiều chỉ chút chút, chút xíu thôi. Và chừng đó của con sẽ chẳng bao giờ đền đáp hết được những ơn lành mà Chúa dành cho con, vì tình yêu của Ngài là bao la, biển rộng sẽ không một thứ gì trên đời này có thể sánh bằng. Cũng như Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã viết: “Tình yêu thương của Chúa đã đi trước con, đã lớn lên với con và giờ đây nó là một vực thẳm mà con không thể đo được chiều sâu của nó…”

     Con đã từng suy nghĩ, nếu ngày ấy Ngài không xuống thế làm người thì bây giờ chắc có lẽ con cũng sẽ chẳng bao giờ được nhìn ngắm vạn vật mà Ngài tạo ra. Đã 15 năm rồi, Chúa ạ! Kể từ ngày Chúa cho con vào đời hình thành từ bào thai Mẹ rồi trở thành một cô bé như hôm nay. Một điều thật kì diệu và phi thường Chúa nhỉ! Chúa đã ban cho con rất nhiều, rất nhiều những tình thương mà có lẽ không ai có thể sánh bằng. Nhưng tiếc thay bản thân con chưa thật sự hết lòng yêu mến Ngài. Con nhận thấy được điều đó ở chính bản thân con, nhiều lần và rất nhiều con đã vô tình hay thậm chí là cố tình làm Chúa buồn. Con đã không chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình, nhiều lúc bản thân con cũng chẳng muốn đến với Chúa, làm việc tông đồ và hy sinh. Có những lúc thất vọng, mệt mỏi con đã đôi lần trách móc Ngài, những con biết rằng không lần nào Ngài đến trách móc con cả. Bù lại chỉ có Ngài là duy nhất đến bên con, khi con thất vọng, chán nản, muốn buông xuôi tất cả. Ngài, chính Ngài đã cho con động lực để thay đổi một cái nhìn mới về ngày mai. Cảm ơn Giê-su! Cảm ơn Ngài đã ban cho con một cuộc sống, dù rằng con đường trong tương lai sẽ rất khó đi. Nhưng con sẽ không bao giờ bỏ cuộc và sẽ không bao giờ hết hy vọng vào Ngài…

     Lạy Chúa, xin cho con biết yêu mến Ngài nhiều hơn, xin đừng để con làm tổn thương người khác. Xin Ngài gìn giữ con, cho con biết sống quên mình, biết tha thứ và nhận lỗi. Biết cảm ơn và chia sẻ với tất cả mọi người trong Hội Thánh của Ngài…
     Lạy Chúa, Ngài là một Đấng Giê-su cao cả, ngày Chúa đến là một hồng ân cho Thế Giới. Với tâm tình giáng sinh con xin Ngài hãy đến đổi mới cuộc sống của tất cả mọi người trong chúng con. Xin ban cho chúng con một trái tim mới, để chúng con luôn luôn hy vọng như chồi non cố gắng vươn lên từ những tảng băng lạnh. Xin ban cho chúng con có một tấm lòng vị tha giống như Chúa, để chúng con luôn biết quên mình và sống vì người khác. Và lạy Chúa xin Ngài hãy đến, đem lại hòa bình cho Thế Giới, xin đừng để nhân loại phải  sống trong  chiến tranh, xin cho tất cả mọi người biết sống công bằng và những người đang nghèo khốn, bần cùng trên khắp Thế Giới có một cuộc sống tốt hơn và đầy đủ hơn. Đặc biệt là những người Châu Phi, nhất là những bạn nhỏ, xin Ngài hãy ban cho họ có cái ăn, cái mặc để họ không còn thiếu thơn như thực tai…Điều cuối cùng con muốn xin Ngài là hãy cho đất nước Châu Phi nói riêng và khắp châu lục, đất nước trên toàn Thế Giới nói chung, sẽ nhanh chóng hết nạn đói  và sẽ không bao giờ còn chiến tranh nữa để những bạn nhỏ có cơ hội được đến trường, được học hỏi và được biết Giê-su.

     Cảm ơn Ngài! Cảm ơn vì tất cả những thứ mà ngài làm cho nhân loại. Con mong ước rằng Đức tin của chúng con sẽ ngày càng khăng khít với Chúa nhiều hơn. Tạ ơn Chúa, Ngài là tất cả thanh xuân của con…
     Xin Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và Các Thánh chuyển lời cầu nguyện của con đến với Chúa, để Ngài có thể mau chóng nhậm lời những tâm tình đơn sơ, nhỏ bé của con.

Giáo Xứ Thuận Nghĩa, ngày 25 tháng 12 năm 2019
                                                             
Con Gái Của Chúa

                                                             
Maria Lê Cúc  Hiền


     

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây