Đức Thánh Cha mời gọi tín hữu tránh nguội lạnh tinh thần

Thứ năm - 26/09/2019 08:46

Đức Thánh Cha mời gọi tín hữu tránh nguội lạnh tinh thần

Đức Thánh Cha Phanxicô | Vatican Media

Trong bài giảng thánh lễ sáng ngày 26/092019 tại nguyện đường Nhà Trọ thánh Marta, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu tránh tình trạng nguội lạnh tinh thần, và đừng tìm kiếm thứ “an bình nội tâm như một thứ an bình ở nghĩa trang.”


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã quảng diễn ý nghĩa bài đọc thứ nhất theo sách ngôn sứ Khác-gai, qua đó Chúa kêu gọi dân, sau thời lưu đày, hãy từ bỏ thái độ ù lì bất động, nhưng dấn thân tái thiết Nhà Chúa.

Đức Thánh Cha nói: Ngôn sứ Khác-gai tìm cách đánh động tâm hồn của dân lười biếng, cam chịu sống như người thất bại. Họ không muốn dấn thân tái thiết đền thờ đã bị quân địch tàn phá. Những người dân ấy không muốn trỗi dậy, bắt đầu lại và cũng chẳng muốn Chúa giúp đỡ họ đứng lên, viện cớ là thời điểm đúng chưa tới.

Từ thảm trạng của dân Chúa, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu cũng hãy tránh tình trạng nguội lạnh về tinh thần, thái độ của Kitô hữu nửa vời. Thái độ nguội lạnh ấy nhiều khi nấp đàng sau sự bất định và luôn muốn hoãn lại điều phải làm và chỉ muốn được an thân. Nhưng, Đức Thánh Cha nói, “thứ an bình ấy là an bình ở nghĩa trang! Nó không có sự sống và chỉ có sự khép kín, để những vấn đề như của dân chúng khỏi lẻn vào tâm hồn mình. Chúa muốn chúng ta hoán cải và đáp lại lời mời gọi của Ngài.”

Và Đức Thánh Cha kết luận rằng: “Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn để đừng bị rơi vào tình trạng Kitô hữu nửa chừng, không có thực chất. Xin Chúa giúp thức tỉnh chúng ta ra khỏi thái độ nguội lạnh... (Vatican News 26-9-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây