Kỷ Niệm 21 Năm Hành Hương Đức Mẹ Tà Pao

Thứ năm - 24/09/2020 01:55

Kỷ Niệm 21 Năm Hành Hương Đức Mẹ Tà Pao
23/9/2020


hình ảnh

Vào lúc 16g00, ngày 23/9/2020, cộng đoàn hành hương đa phần đến từ Giáo Phận Xuân Lộc, Bà Rịa và một số thuộc Giáo xứ thánh Khang, Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã về bên Linh Đài Đức Mẹ Tà Pao. Mọi người dâng lên Thiên Chúa lời ca tiếng hát, đọc kinh Mân Côi và cùng với Mẹ hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn sốt sắng vì biết bao hồng ân đã lãnh nhận suốt 21 năm qua.


Sau đây là tâm tình của vị đại diện khách hành hương muốn tỏ bày sau Thánh Lễ:

Kính thưa Quý Cha,

Hôm nay, ngày 23 tháng 9 năm 2020, chúng con quy tụ nhau về đây để mừng kỷ niệm 21 năm ngày chúng con đặt chân đến núi rừng Tà Pao.
Tâm tình của chúng con lúc này là tâm tình cảm tạ tri ân, vì Chúa và Đức Mẹ đã thương chọn núi rừng Tà Pao này làm linh địa, để quy tụ chúng con về đây. Để chính tại núi rừng Tà Pao linh thiêng này chúng con đón nhận được muôn phúc lành của Chúa qua lời chuyển cầu hiệu quả của Mẹ.

Kính thưa quý Cha

Có ai trong chúng con nghĩ rằng ngày 23 tháng 9 năm 1999 - lần đầu hành hương về bên Đức Mẹ Tà Pao lại gắn bó chúng con với Đức Mẹ Tà Pao cho đến tận mãi hôm nay đâu. Điều chúng con không ai dám nghĩ đến, nó lại trở thành hiện thực ngay tại giây phút này.

21 năm qua, cứ đều đặn mỗi tháng 1 lần, chẳng kể nắng, chẳng kể mưa, chẳng kể ngày, chẳng kể đêm, chẳng kể bụi bặm gió sương, chẳng kể đường xá xa xôi, bùn lầy, trơn trượt… đến giờ đã hẹn, đến ngày đã định,  chúng con ai nấy lại khăn gói lên đường về với Đức Mẹ Tà Pao.

Nếu có ai hỏi tại sao chúng con có thể trung với những chuyến hành hường trường kỳ về với Đức Mẹ Tà Pao như vậy?
Thì chúng con sẽ mượn tâm tình của tiên tri Giêrêmia thuở xưa để bày tỏ tâm tình của mình: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con, và con đã để cho Ngài quyến rũ. Ngài mạnh hơn con, và Ngài đã thắng” (Gr 20,7).

Vâng, Đức Mẹ Tà Pao đã quyến rũ chúng con, tình yêu của Mẹ đã thu hút chúng con, khiến chúng con không sao cưỡng lại được. Đó chính là lý do chúng con trung thành với Đức Mẹ Tà Pao trong suốt 21 năm qua.

Và còn một sự quyến rũ êm đềm, ngọt ngào khác giúp chúng con có thể trung thành về với Đức Mẹ Tà Pao 21 năm qua, đó là tinh thần phục vụ của Quý Cha Tà Pao. Tinh thần đó được thể hiện sống động và cụ thể qua sự đồng hành của Quý Cha với các hối nhân nơi tòa giải tội/ và đặc biệt là cùng có mặt để hiệp dâng Thánh Lễ trong ngày kỷ niệm 21 của đoàn hành hương chúng con. Chúng con cám ơn Quý Cha đã tiếp thêm động lực cho chúng con.

Nhân dịp này, tôi cũng xin thay mặt cho trưởng đoàn của các nhóm hành hương, cám ơn tất cả quý ông bà và anh chị em đã đồng hành với chúng tôi để hoàn thành một giấc mơ đẹp tại núi rừng Tà Pao. Nhờ sự cộng tác của quý ông bà và anh chị em, mà Tà Pao từ một nơi đồi núi hoang vu thưa thớt bóng người, nay trở thành một trung tâm hành hương nhộn nhịp và tráng lệ.

Giờ đây, gói trọn cả tâm tình, chúng con xin dâng lên: Cha mới Phaolo Nguyễn Viết Khôi và thành viên mới Cha Giuse Phạm Hoàn Sâm những bông hoa tươi thắm thể hiện tâm lòng yêu mến của chúng con.

Sau Thánh Lễ, mọi người ra về trong hân hoan. Với lòng thành, mỗi người hẹn với Mẹ vào tháng Mân Côi lại đến Tà Pao để dâng lên cho Mẹ những bông hoa hồng thiêng liêng mà Mẹ yêu thích nhất.

Vp. Trung Tâm Thánh Mẫu Tà Pao

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây