Đức Thánh Cha mời gọi Giáo hội cử hành Tuần lễ Laudato Sì

Thứ ba - 03/03/2020 07:15

Hồng Thủy - Vatican

Audio

Sáng kiến này là một cách cụ thể để các giáo xứ, các cộng đoàn dòng tu, các giáo phận, trường học và các tổ chức suy tư và đào sâu sự dấn thân của họ đối với thông điệp Laudato Sì.

Sứ điệp của Đức Thánh Cha

Trong sứ điệp gửi đến các tín hữu, Đức Thánh Cha nói: “Loại thế giới nào chúng ta muốn để lại cho những người sẽ đến sau chúng ta, cho những đứa trẻ đang lớn lên? Được thúc đẩy bởi câu hỏi này, tôi muốn mời anh chị em tham gia Tuần lễ Laudato Sì từ ngày 16 đến 24 tháng 5 năm 2020. Đây là một chiến dịch toàn cầu nhân dịp kỷ niệm năm thứ năm của thông điệp Laudato Sì về việc chăm sóc ngôi nhà chung. Tôi lập lại lời kêu gọi khẩn thiết để đối phó với cuộc khủng hoảng sinh thái. Tiếng khóc của Trái đất và tiếng khóc của người nghèo không thể tiếp tục. Chúng ta hãy chăm sóc công trình sáng tạo, một món quà của Thiên Chúa, Đấng sáng tạo tốt lành của chúng ta. Hãy cùng nhau cử hành Tuần lễ Laudato Sì. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em và đừng quên cầu nguyện cho tôi. Cảm ơn anh chị em.”

Tuần lễ Laudato Sì

Trong năm thứ năm sau khi thông điệp Laudato Sì về môi trường của Đức Thánh Cha Phanxicô được ban hành, hàng ngàn cộng đoàn trên thế giới đã hành động để thực hiện tầm nhìn về nền sinh thái toàn diện của thông điệp. Tuy nhiên, phạm vi và tốc độ của cuộc khủng hoảng môi trường tiếp tục tăng nhanh. Khi cuộc khủng hoảng này ngày càng sâu sắc, các tín hữu khẩn trương tìm kiếm hướng dẫn về cách ứng phó. Vì thế, Đức Thánh Cha và Bộ Phục vụ và Phát triển con người toàn diện khuyến khích các cộng đoàn Công giáo có những hành động táo bạo hơn vì công trình sáng tạo trong Tuần lễ Laudato Sì. Các cộng đoàn được mời gọi đánh giá trung thực hành động của mình cho đến nay và cam kết cùng nhau thực hiện bước tiếp theo.

Các cộng đoàn được khuyến khích có các hành động tùy theo nhu cầu và bối cảnh của mình. Có thể tham khảo trên trang web Laudato Si’ Week website về hướng dẫn các hoạt động có tác động cao. Các cộng đoàn được mời sử dụng bộ công cụ (https://laudatosiweek.org/toolkit/) để lập kế hoạch và thực hiện các hành động của họ và sử dụng các tài liệu quảng cáo mẫu (https://laudatosiweek.org/promotional-resources/) để chia sẻ thông tin về các hoạt động với các thành viên của họ.

Dịp kỷ niệm 5 năm thông điệp Laudato Sì cũng trùng với những sự kiện ý nghĩa trong cuộc thi đua tìm những giải pháp cho cuộc khủng hoảng môi sinh. Năm nay là hạn chót cho các quốc gia công bố kế hoạch của họ theo các mục tiêu của thỏa thuận về khí hậu ở Paris. Năm nay cũng có hội nghị của Liên Hiệp quốc về sự đa dạng sinh học, trong đó nhân loại sẽ có cơ hội đặt ra các mục tiêu ý nghĩa để bảo vệ các nơi chốn và các loài sinh vật để duy trì sự sống.

Đức Thánh Cha viếng thăm Terra dei Fuochi – Miền đất của lửa

Đức Thánh Cha sẽ đánh dấu ngày kỷ niệm của thông điệp Laudato Sì bằng việc viếng thăm Terra dei Fuochi – Miền đất của lửa, nơi các đám cháy và chất độc hại còn lưu lại, khiến cho nơi đã từng đẹp đẽ và hữu ích trong công trình sáng tạo bị tàn phá. (REI 03/03/2020)

 

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây