Mùa xuân ơi!

Thứ bảy - 02/02/2019 02:16

MÙA XUÂN ƠI!
 
Cỗ thời gian vận hành đã xoay chuyển, Cõi lòng nhân thế bỗng nao nao, và đó đây những bóng hình muôn sắc hoa đã lên màu. Mùa xuân, tình xuân ngồn ngộn trong tâm thức của biết bao người. Rộn rã đất trời đẫm hơi xuân, những sáng thức dậy, nghe xôn xao đến lạ thường. Chúa đất trời là người thợ, đã làm cho chiếc đồng hồ thời gian thêm phong phú, khi Ngài dừng chân nghỉ cho con người có những phút giây thư thái, khi nắng ngả màu trong không khí đón mùa xuân.
 
Vạn vật hòa trong một vũ điệu của hương xuân, những ngày cuối năm  cứ như hối hả, vội vã và tất bật hơn nhiều. Cha ngoài đồng cặm cụi với vụ mùa lúa xuân, mẹ tăng thêm những phiên chợ chiều để kịp mâm cơm cúng giỗ. Anh và chị tăng ca để có thêm thu nhập trong những ngày du xuân. Em cũng vội vàng xếp nghiêng tập vở, nhẹ thở phào khi đã qua giữa kỳ thi. Những quả dưa hấu to đùng, được các bác nông dân chuyển ra trên những chuyến xe tải. Đất rộng rãi, trời thênh thang, xuân âm ấm bên lòng. Có những giọt lệ nhỏ xuống hoen mi, khi trái tim bật thành dòng cảm xúc. Mới đó mà đã 365 ngày trôi qua. Có người còn, có kẻ đã vĩnh viễn ra đi. Có người thành công, nhưng cũng lắm người thất vọng. Phận người như bèo dạt mây trôi. Phải chăng kiếp người mong manh quá vậy. Nhìn lại mình đời đã xanh rêu, tóc xanh nay đã bạc phai màu, thêm một tuổi nữa, nghe như đường trần ai này ngắn lại, dọn lòng mình để bước tiếp vào cõi cao xa. Nhịp bước thời gian như hành khúc mời gọi lên đường, nắng xuân lung linh dọi chiếu vào hồn  vời vợi trong ngất ngây. Nhắm mắt lại hít thở làn khí trời man mác của mùa xuân. Đó đây, những chuyến xe lăn bánh để về sum họp tết với gia đình.
 
Lại một năm mới, những tà áo mới được dịp chào đón mùa xuân. Tiếng cười con trẻ cất lên nghe như tiếng nước róc rách đổ về. Cầu chúc xuân: An lành – Thánh đức – Thịnh đạt đến cho mỗi người. Hãy cúi đầu cảm tạ, vì chính Chúa là mùa xuân.
 
Lm Giacobe Tạ Chúc 


 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây