Đức Thánh cha tiếp kiến và cám ơn Phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican

Thứ bảy - 08/02/2020 21:13

Đức Thánh cha tiếp kiến và cám ơn Phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican

Đức Thánh cha Phanxicô tiếp kiến nhân viên thuộc phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican | Vatican Media

Sáng 08/02/2020, Đức Thánh cha Phanxicô đã tiếp kiến và cám ơn hàng trăm nhân viên thuộc phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Hiện diện tại buổi tiếp kiến, cũng có chỉ huy trưởng cảnh sát Italia, tỉnh trưởng Roma và các vị chỉ huy khác.

Trong lời cám ơn, Đức Thánh cha đề cao sự phục vụ của Phân bộ cảnh sát này dành cho Tòa Thánh và quốc gia thành Vatican, giúp đỡ các tín hữu hành hương và các du khách viếng thăm Quảng trường thánh Phêrô và Bảo tàng viện Vatican, cũng như những người đến gặp gỡ Giáo Hoàng. Ngài nói: “Trong nhiều tình trạng khác nhau, anh chị em được kêu gọi dung hợp những đòi hỏi của thế giới những qui luật không thể thiếu được của trật tự công cộng và sự diễn tiến yên hàn của cuộc sống quanh thành Vatican và các nơi thánh đối với đức tin Công giáo”.

Đức Thánh cha không quên cám ơn hoạt động bảo vệ của các thành viên phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican trong các cuộc viếng thăm mục vụ của ngài tại Roma và nhiều nơi khác ở Italia. Sau cùng, ngài tái cầu chúc cho các cảnh sát Italia, trong công tác thường nhật, nhiều khi cũng gặp rủi ro, luôn được linh hoạt bằng ngọn lựa đức tin, cậy và mến. Một ngọn lửa khiêm tốn, đơn sơ nhưng chân thành”.

Phân bộ cảnh sát Italia cạnh Vatican có số nhân viên là 150 người, được thành lập cách đây 75 năm, với nhiệm vụ duy trì trật tự công cộng, kiểm soát lãnh thổ, sẵn sàng can thiệp và hộ tống. Từ năm 1992, Phân bộ này cũng có nhiệm vụ cộng tác với văn phòng di trú thuộc sở cảnh sát Roma để cấp giấy cư trú cho các linh mục, tu sĩ ngoại quốc trú ngụ tại Roma vì lý do tôn giáo.

(Rei 8-2-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây