Giáo xứ Thánh Tâm Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Bổn Mạng HĐMV.

Chủ nhật - 17/11/2019 02:17
Giáo Xứ Thánh Tâm Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn Mạng HĐMV.

Sáng nay, vào lúc 5giờ 30 phút, Chúa Nhật ngày 17/11/2019, Giáo xứ Thánh Tâm hân hoan mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đây cũng là ngày mừng Bổn mạng của Hội Đồng Mục Vụ.

hình ảnh

Trong bài giảng lễ cha xứ Giuse đã chia sẻ về 2 ý chính:

1. Sức mạnh đức tin vượt thắng những thách đố.

Giáo hội Công giáo nói chung và Giáo hội tại Việt Nam đã trải qua muôn vàn thử thách với những cuộc bách hại:

Suốt ba trăm năm bắt Đạo, trải qua sáu triều Vua: Trịnh, Nguyễn, Tây Sơn, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức, Giáo Hội Việt Nam đã có hơn trăm ngàn Vị Tử Đạo được ghi nhận trong sổ sách. Trong số này, có 58 Giám mục và Linh mục ngoại quốc thuộc nhiều nước như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ đào Nha, Hà Lan, Italia, 15 Linh mục Việt Nam, 340 Thầy Giảng, 270 Nữ tu Mến Thánh Giá, 99.182 Giáo dân.

Trong 117 Thánh Tử Đạo được tuyên phong, có 79 vị bị trảm quyết (bị chặt đầu); 18 vị bị xử giảo (bị thắt cổ); 8 vị chết rũ tù; 6 bị thiêu sinh; 4 bị lăng trì (phân thây ra từng mảnh); 1 bị tử thương và 1 bị bá đao.
Người ta nghĩ ra mọi thứ hình phạt tàn ác để buộc các tín hữu chối bỏ đức tin.

2. Những thách đố Đức Tin thời nay.

 Ngày nay, trước những thách đố của chủ nghĩa duy vật vô thần, duy tương đối, não trạng hưởng thụ ích kỷ, lối sống gian dối và lừa lọc.... Muốn trung thành với Phúc Âm, chúng ta phải liên lỉ lựa chọn, từ bỏ trong đau đớn không kém gì những khổ hình. Sống Phúc Âm trong thời đại này đúng là một cuộc tuẫn đạo liên tục.

Mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam là dịp để học hỏi nơi cuộc đời chứng nhân của các Ngài. Chúng ta được tiếp thêm sức mạnh Đức Tin để sống đạo giữa biết bao thách đố của thời đại hôm nay. “Hãy bén rễ sâu trong Đức Kitô, xây dựng trên nền tảng Đức Kitô và được củng cố trong đức tin” (Cl 2, 7), chúng ta sẽ được tràn đầy sức mạnh Đức Tin.

Ước mong HĐMV luôn biết noi gương Các Thánh, biết hy sinh để phục vụ, làm chứng cho đức tin trong thời đại hôm nay.

Thanh Minh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây