Đức Thánh Cha khai mạc Tháng Đặc Biệt về Truyền Giáo

Thứ năm - 19/09/2019 22:36

Đức Thánh Cha khai mạc Tháng Đặc Biệt về Truyền Giáo

Đức Thánh Cha Phanxicô | Vatican Media

Lúc 18 giờ Thứ Ba, 01/10/2019 tới đây, lễ kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng các xứ truyền giáo cùng với thánh Phanxicô Xavie, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự kinh chiều trọng thể tại Đền thờ Thánh Phêrô để khai mạc tháng đặc biệt về truyền giáo trong toàn thể Giáo Hội.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Roma

Trước khi Đức Thánh Cha bắt đầu, từ lúc 17 giờ 15, sẽ có phần trình bày chứng từ và cầu nguyện để chuẩn bị, do 8 dòng Thừa Sai Italia đảm trách. Đó là các dòng thánh Comboni, nam và nữ, dòng Xavie cả hai ngành nam nữ, các thừa sai nam nữ Đức Mẹ An Ủi và sau cùng là Hội thừa sai Pime và các nữ thừa sai Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Các buổi lễ khác

Chúa nhật 20/10, lúc 10 giờ rưỡi sáng, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô nhân Ngày Thế Giới Truyền giáo. Tham dự thánh lễ sẽ có các Nghị phụ và các dự thính viên Thượng HĐGM về miền Amazzonia.

Một sinh hoạt khác trong tháng truyền giáo là lúc 3 giờ chiều Thứ Hai, 07/10, lễ Đức Mẹ Mân Côi, Đức Hồng y Fernando Filoni, Tổng trưởng Bộ Truyền giáo, sẽ hướng dẫn buổi đọc kinh Mân Côi tại Đền thờ Đức Bà Cả ở Roma. Buổi đọc kinh được Đài Phát Thanh Radio Maria truyền đi theo hệ thống Mondovisione.

Mục đích Tháng Truyền giáo

Tháng Truyền giáo nhắm đưa Giáo Hội vào một con đường đổi mới, với kinh nguyện, chứng tá và suy tư về sứ mạng truyền giáo cho dân ngoại trong cuộc đời của các Kitô hữu. Mỗi Giáo Hội địa phương được kêu gọi sống tinh thần tháng này trong hoàn cảnh riêng, cũng như qua những lúc chia sẻ, cầu nguyện và dấn thân truyền giáo.

Ba kỷ niệm quan trọng trong năm 2022

Tháng truyền giáo 2019 cũng hướng về năm 2022, là năm có 3 kỷ niệm quan trọng: trước tiên là kỷ niệm 400 năm thành lập Bộ Truyền giáo do Đức Giáo Hoàng Gregorio XV, ngày 22/06/1622, tiếp đến là kỷ niệm 200 năm thành lập Hội Truyền Bá Đức tin do sáng kiến của vị nữ Tôi Tớ Chúa Pauline Jaricot; thứ ba là kỷ niệm 100 năm công nhận Hội này là Hội Giáo Hoàng, do Đức Giáo Hoàng Piô XI qua tự sắc “Romanorum Pontificum”, Các Vị Giáo Hoàng Roma. (Fides 18/9/2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây