Giáo xứ Tầm Hưng và đoàn từ thiện

Chủ nhật - 18/08/2019 20:06
Giáo xứ Tầm Hưng và đoàn từ thiện

Thứ bảy, ngày 17/8/2019, thật là một ngày rộn rã, tràn ngập niềm vui trong Giáo xứ Tầm Hưng.
Từ trước tới giờ, mới có một đoàn bác sĩ đến khám bệnh phát thuốc miễn phí cho giáo dân G/x Tầm Hưng.
Cũng vậy, từ trước tới giờ mới có một đoàn nghệ sĩ thực thụ đến từ T.P Hồ Chí Minh bằng lời ca tiếng kèn đã thu hút đông đảo giáo dân G/x Tầm Hưng dù trời vào buổi sáng.
Bác sĩ Đàm Văn Hưng từ bệnh viện Đại học Y Dược T.P Hồ Chí Minh sau 1 tháng làm việc liên tục với Cha Micae Hoàng Minh Hùng, Cha sở Tầm Hưng, và mới đây, trực tiếp tận nơi, địa bàn cùng cuộc sống của giáo dân Tầm Hưng đã quyết định đưa đoàn Y Tế Từ Thiện Tình Thương đến khám bệnh và phát thuốc cho giáo dân vùng quê xa xôi này.
Do đã có sự chuẩn bị giữa Cha Micae, hội đoàn của giáo xứ và bác sĩ Hưng, nên ngay từ 6g sáng, các bác sĩ, tình nguyện viên với các anh chị hội đoàn đã thể hiện sự ăn ý nhịp nhàng. cũng như đoàn thể giáo xứ với các bệnh nhân trong việc phát phiếu khám bệnh phát thuốc và nhận quà.
Niềm vui nối tiếp niềm vui, vơi đi căn bệnh thể xác hòa theo tiếng cười vui trong buổi sáng trình diễn các tiết mục ca, nhạc, xiếc, ảo thuật của đoàn văn nghệ tình thương. Đặc biệt tiết mục vừa thổi harmonica vừa ăn chuối của nghệ sĩ Tòng Sơn, mọi người không ngớt vỗ tay tán thưởng...
- Cha sở Micae Hùng khuôn mặt lúc nào cũng đầy nụ cười vì hôm nay thấy được niềm vui nơi các thành phần trong giáo xứ.
- Giáo dân Tầm Hưng, từ các anh chị trong đoàn thể đến người ốm đau và cả thiếu nhi nữa, rất vui vì hôm nay được đón khách không phải là người có đạo, được đón những người lương thiện đong đầy tình thương.
- "Cho thì có phúc hơn là nhận". Quên đi mệt nhọc đoạn đường xa, sinh hoạt vất vả vùng quê nghèo, đoàn Y Tế Từ Thiện Tình Thương nghe và thực hiện được điều này.  Đoàn rất vui.
Khám và phát thuốc cho 200 bệnh nhân, 150 phần quà cho người nghèo và 50 phần sách vở học tập cho trẻ em, 1 xe lăn kèm phong bì. Đó là những việc đoàn thực hiện được trong buổi sáng thứ bảy,17/8/2019
Tâm tình tri ân của giáo xứ trong bữa cơm trưa lúc 11g cũng như những rộn ràng trong dự tính  của đoàn. 
Những ánh mắt yêu thương và những nắm tay cùng tìm về tương lai trong tình người, Giáo xứ Tầm Hưng và Đoàn Y Tế Từ Thiện Tình Thương.
20190817 072732
IMG 20190817 163937

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây