LỜI CẦU NGUYỆN TRONG CƠN ĐẠI DỊCH

Thứ hai - 17/02/2020 16:38
LỜI CẦU NGUYỆN TRONG CƠN ĐẠI DỊCH
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xưa trước thảm họa diệt vong của cả dân tộc Do Thái tại Susan, đoàn dân này đã hợp cùng hoàng hậu Esther trong chay tịnh, sám hối, tha thiết nài xin Chúa thương giải thoát họ (Et 4,17).

Lạy Thiên Chúa toàn năng, xưa trước thảm họa diệt vong của cả dân tộc Do Thái tại Susan, đoàn dân này đã hợp cùng hoàng hậu Esther trong chay tịnh, sám hối, tha thiết nài xin Chúa thương giải thoát họ (Et 4,17).

Nay trong nguy cơ lan tràn dịch tễ khắp thế giới, chúng con xin được hợp cùng đoàn dân Chúa xưa, van nài tình yêu thương xót và cứu chữa của Chúa:

Xin đoái thương xét xử khoan hồng những người vì dịch tễ mà tử vong.

Xin nhìn đến hoàn cảnh kinh hoàng của thế giới chúng con đang từng ngày gia tăng số người nhiễm dịch và chết vì dịch.

Xin che chở những ai từng giờ, từng khắc tự nguyện, hay vì nhiệm vụ mà cứu chữa và tiếp xúc cùng người bệnh để họ khỏi bị lây nhiễm.

Xin thương an ủi nhiều ngàn con người đang mắc kẹt trong vùng dịch. Đã nhiều ngày, họ mất mọi liên lạc vì lệnh "bất xuất, bất nhập".

Xin cũng thương ban niềm an ủi lớn cho các bệnh nhân đang bị cách ly ở nhiều nơi, trong các bệnh viện, trong những khu điều trị dã chiến...

Xin ban lòng từ tâm cho mọi người, để không ai, vì sợ hãi dịch tễ mà kỳ thị, khinh miệt, xa tránh, xua đuổi những anh chị em đang phải đau khổ vì vướng vào bệnh tật nguy hiểm này.

Xin ban ơn bình tĩnh và sức chịu đựng cho những ai, vì công tác và trách nhiệm cứu chữa bệnh nhân, mà hàng ngày phải chứng kiến những kết quả bi đát là sự thương vong của đồng loại.

Xin ban lòng từ tâm lớn lao hơn nữa cho những ai đảm trách công tác cứu chữa bệnh nhân, để họ đủ khả năng cứu chữa bằng trái tim nhân ái của mình.

Xin ban cho những nhà chuyên môn, những khối óc thông minh của nhân loại, sớm tìm ra thuốc chữa trị và cách thức ngăn chặn dịch tễ.

Xin ban cho các chánh phủ, các tổ chức liên quan, các cá nhân thi hành quyền bính, tìm được phương thức hữu hiệu, vừa cứu các nạn nhân, vừa ngăn chặn dịch tễ, trong khi vẫn chan chứa tình yêu, sự kiên nhẫn đối với từng người dân của mình.

Xin cho những báo cáo, những cảnh báo đưa ra từ vùng dịch đều chính xác, không pha màu chánh trị, không dấu giếm, không gian dối, để nhờ sự chính xác, thế giới có những cảnh giác đúng mức.

Xin cho chúng con, qua đại dịch, càng nhận ra sức người nhỏ bé, mỏng dòn, để luôn khiêm nhường nhìn nhận Chúa là Chúa Tể, là Thượng Trí mà trung thành thờ phượng và tùng phục Chúa trong lòng mến, trong đức tin và trong niềm cậy trông tín thác.

Xin cho những ai ngạo mạn, hoặc bất tín, hoặc chống đối Đấng mình phải tôn thờ, qua đại dịch, nhận ra cơ hội Chúa giáo dục mà chân thành thống hối, quy phục quyền tối thượng của Chúa, tránh xa mọi thứ kiêu ngạo hay tự mãn.

Chúng con xin dâng sự lo âu hoảng sợ của chúng con, xin dâng cả nguy cơ chính mình có thể là nạn nhân của dịch tễ, xin dâng mọi nỗ lực trong thiện chí, cả đến đổ mồ hôi, xương máu của nhiều anh chị em, ngày đêm cố gắng bù đắp những mất mát của con người, chăm lo sức khỏe của cộng đồng, dồn mọi suy tư để cứu vãn tình hình bệnh tật... như chính việc đền tội, nhằm đền tội mình và đền tội nhân loại.

Chúng con dâng lên Chúa thiệt hại kinh tế, và nhiều lãnh vực khác. Dâng lên Chúa nhiều xáo trộn trong cuộc sống toàn cầu, cuộc sống nhiều quốc gia, cuộc sống của những cộng đồng nhỏ khác, của chính các gia đình và từng người chúng con... Xin Chúa thương bù đắp bằng chính phúc lành của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, giữa cơn đại dịch, chúng con xin được nhìn ngắm thánh giá Chúa để cảm nhận nhiều hơn nữa con đường thương khó mà nhân loại chúng con phải trải qua hôm nay. Xin cho chúng con xác tín mạnh mẽ rằng, thánh giá rồi sẽ đi qua, chỉ có ơn phục sinh là tồn tại thiên thu. Chúa hằng sống và hiển trị mọi lối đường của trần thế muôn đời. Amen.

Lm JB NGUYỄN MINH HÙNG

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây