Đức Thánh cha kêu gọi cầu nguyện cho các học sinh

Thứ năm - 10/09/2020 03:54
Image by folacherry from Pixabay

Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho các học sinh bị tước đoạt quyền giáo dục, vì những cuộc tấn công các trường học tại những nơi có chiến tranh, xung đột hoặc khủng bố.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến chung, sáng thứ Tư 9/9/2020 vừa qua tại Vatican, Đức Thánh cha nói:

“Hôm nay, Ngày Thế giới bảo vệ nền giáo dục chống lại các cuộc tấn công, trong những nơi có các cuộc xung đột võ trang, được cử hành lần đầu tiên.

Tôi mời gọi cầu nguyện cho các học sinh bị tước đoạt tàn bạo quyền được giáo dục vì những cuộc chiến tranh và khủng bố. Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy nỗ lực để các trường học được tôn trọng, đây là những nơi phải bảo vệ các em học sinh. Đừng giảm bớt những cố gắng trong việc bảo đảm để các nơi ấy được an ninh cho các hoạt động giáo dục, nhất là trong những tình trạng khẩn trương về nhân đạo”.

“Ngày Thế giới bảo vệ giáo dục chống những vụ tấn công” đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua, ngày 25/8 năm nay, với nghị quyết số 74/275 và ấn định việc cử hành vào ngày 9/9 mỗi năm.

Những vụ tấn công các trường học xảy ra tại nhiều nơi trên thế giới. Ví dụ, theo Liên Hiệp Quốc, tại Afghanistan, từ năm 2017 đến 2018, những vụ tấn công các trường tăng gấp ba, từ 68 lên 192 vụ: các học sinh và giáo viên bị giết, bị thương hoặc bị bắt cóc. Những vụ như thế làm cho hơn 1.000 trường tại nước này bị đóng cửa, tính đến cuối năm 2019, khiến cho nửa triệu học sinh không được cắp sách đến trường.

(Rei 9-9-2020)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây