Giáo xứ Giuse đón Cha Tân Quản Xứ

Thứ ba - 16/07/2019 20:48
GIÁO XỨ GIUSE ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ - GIOAN B. NGUYỄN TRƯỜNG HẢI.

Đẹp Thay Bước Chân Người Sứ Giả Tin Mừng

hình ảnh


Với sứ mạng chăm sóc Dân Chúa trong toàn Giáo phận, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết, trao phó việc chăm sóc mục vụ Giáo xứ Thánh Giuse cho Cha Gioan Baotixita Nguyễn Trường Hải.
Sáng nay, vào lúc 9g00, ngày 16.7.2019, Đức Cha Tôma đã chủ sự nghi thức thức nhận xứ của cha Gioan Baotixita; bên cạnh đó có quý cha hạt trưởng, quý cha trong Giáo phận, đông đảo quý tu sĩ nam nữ, giáo dân Giáo xứ Thánh Giuse và giáo xứ Đồng Tiến, cùng thân hữu của Cha Gioan Baotixita.

Nghi thức nhận xứ gồm 3 phần :

1/Tiếp đón :
  • Công bố và trao văn thư bổ nhiệm.
  • Trao dây các phép và sách tin mừng.
2/Tuyên xưng Đức tin và thề trung thành.
3/Nhậm chức :
  • Mở cửa nhà tạm.
  • Ngồi tòa giải tội.
  • Ngồi ghế chủ tọa.
Nghi thức nhận xứ nói lên nhiệm vụ của Cha Chánh xứ là người được Đức Giám Mục sai đến để coi sóc một giáo xứ, có nhiệm vụ dẫn dắt đàn chiên, và chịu trách nhiệm về giáo xứ của mình. Ngài ân cần phục vụ với sự hiệp lực của giáo dân, để thông phần với Đức Giám Mục vào 3 chức vụ : Tiên Tri – Tư Tế – và Vương Đế của Đức Kitô.
Như thế, linh mục Chánh xứ là thừa tác viên chính thức của Giáo Hội, nghĩa là người được sai đến để phục vụ sự hiệp thông, là chứng tá Tông truyền và là người hành động nhân danh Đức Kitô, Đầu của Giáo Hội. Linh mục Chánh xứ là dấu chỉ, là hiện thân của Đức Kitô, ngài là đầu, chủ tọa cộng đoàn được trao phó.
Sau phần nghi thức nhận xứ, Cha Tân Chánh Xứ đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu được hiệp nhất.
Nghi thức nhận xứ khởi đầu cho sứ vụ của Linh mục nơi nhiệm sở mới, khởi đầu ấy mở thêm một trang kỷ yếu mới nơi cộng đoàn Giáo xứ Giuse. Ước mong, niềm vui, sự hiệp nhất của ngày hôm nay sẽ được nối dài mãi nơi cộng đoàn Giáo xứ thánh Giuse.

BTT Hàm tân

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây