Năm Thánh 60 Năm Tàpao, Đại Hội Dân Chúa Lần Thứ II

Thứ tư - 13/11/2019 22:20
NĂM THÁNH 60 NĂM TÀPAO, ĐẠI HỘI DÂN CHÚA LẦN THỨ  II

Sau Thánh lễ sáng 13/11/2019, Đại Hội Dân Chúa lần thứ hai đã diễn ra tại Hội trường C của Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, nhân dịp hành hương của HĐMV các giáo xứ, qui tụ khoảng 600 Đại Biểu thuộc các Ban Thường Vụ HĐMV các Giáo xứ. Đại Hội hân hạnh đón tiếp Đức Cha Tôma, Giám quản Tông Tòa Gp Phan Thiết, Cha Tổng Đại Diện, Trưởng Ban Tổ chức Năm Thánh, Cha Đặc trách HĐMV các Giáo xứ, Cha Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao và Cha Quản lý Trung Tâm.

Mở đầu là huấn từ của Đức Cha Giám quản, Ngài đã bày tỏ niềm vui trước những thành quả của Năm Thánh nhờ hồng ân Chúa, lời chuyển cầu của Đức Mẹ và nổ lực của toàn thể Dân Chúa trong Giáo phận. Ngài nhìn nhận Trung Tâm  Thánh Mẫu Tàpao như một vinh dự cho GP Phan Thiết và nhắc nhở mọi người yêu mến việc hành hương kính Đức Mẹ.

Tiếp đến, Cha Đặc Trách HĐMV các Giáo xứ đã giúp Đại Hội cùng nhìn lại Năm Thánh, các Đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi về các vấn đề được nêu ra liên quan đến việc sùng kính Đửc Mẹ theo ý muốn của Hội Thánh, theo chủ đề của Năm Thánh “Qua Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu”. Đồng thời Đại Hội cũng nêu lên những ước muốn trong tương lai đối với việc xây dựng Trung Tâm.

Phần thảo luận kết thúc, Đại Hội đã lắng nghe phần đúc kết ngắn gọn và súc tích của Cha Giám Đốc TTTMTP. Cuối cùng, sau khi cám ơn Đức Cha Giám Quản đã cho tổ chức Năm Thánh, sự hưởng ứng của mọi thành phần Dân Chúa và sự nổ lực của Ban Điều Hành TTTMTP, Cha Tổng Đại Diện, thay mặt Ban Tổ chức đã đưa ra một số nhìn nhận và tổng kết về việc thực hiện Năm Thánh.

Đại Hội kết thủc trong bữa cơm thân mật tại Hội Trường Trung Tâm vừa mới khai trương. Trong phần thánh hóa bữa ăn, Đức Cha Giám Quản đã làm phép các Tượng Đức Mẹ, quà tặng của Năm Thánh cho mỗi thành viên của Ban Thường Vụ HĐMV các Giáo xứ và căn dặn mọi người hãy noi gương Thánh Gioan “Đưa Mẹ về nhà mình”.

BTT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây