Nghi thức đón tiếp Đức Thánh Cha tại phủ Tổng Thống Bulgari

Chủ nhật - 05/05/2019 06:39
Nghi thức đón tiếp Đức Thánh Cha Phanxicô tại phủ Tổng Thống Bulgari | Vatican Media

Sáng Chúa nhật 05/05/2019, sau cuộc hội kiến với Thủ tướng Bulgari, lúc 10 giờ 40, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tới phủ tổng thống cách đó 10 cây số để dự lễ nghi đón tiếp chính thức, với tất cả các nghi thức ngoại giao.

Hồng Thủy – Vatican

Đức Thánh Cha và tổng thống Rumen Radev tiến ra giữa sân trong tiếng kèn chào mừng của đoàn quân nhạc. Sau đó, đoàn quân nhạc lần lượt trỗi quốc thiều của Vatican và Bulgari.

Hiện diện trong nghi thức tiếp đón này có các đại diện của chính phủ Bulgari và phái đoàn của Tòa Thánh cũng như các lãnh đạo Giáo hội tại Bulgari.

Sau nghi thức chào cờ, Đức Thánh Cha và Tổng thống Bulgari đi qua hàng quân danh dự. Sau đó Tổng thống giới thiệu phái đoàn chính phủ Bulgari. Tiếp đó là phái đoàn của Vatican, gồm có Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin và vị phụ tá là Đức Tổng giám mục Edgar Pena Parra, người Venezuela, còn có Đức Hồng y Leonardo Sandri, Tổng trưởng Bộ các Giáo Hội Công Giáo Đông phương, Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Đại kết của Tòa Thánh, và một số Giám mục địa phương.

Sau lễ nghi đón tiếp chính thức, Đức Thánh Cha và Tổng thống Bulgari đi lên tầng hai của phủ Tổng thống để hội kiến riêng.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây