GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT

Thứ hai - 07/10/2019 04:44
 Xem hình Chầu lượt Giáo xứ Ma LâmBổn mạng và chầu lượt Giáo xứ Ma lâm


Mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng Giáo xứ Ma Lâm và cũng là ngày cộng đoàn giáo xứ hân hạnh được thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. 

Hướng đến ngày bổn mạng, ngoài việc xưng tội chuẩn bị tâm hồn, giáo xứ còn giao lưu bóng chuyền với giáo xứ Vinh lưu và mời cha khách giảng tĩnh tâm. Cha Giuse Đặng Văn Nam (quản xứ An Bình) đã chia sẻ thần lực của tràng chuỗi Mân côi trong việc trừ quỷ ám cho một bà lương dân. Do đó ngài kêu gọi giáo dân Ma lâm hãy lần chuỗi Mân côi hằng ngày để được Mẹ nâng đỡ chở che!
Thánh lễ Bổn mạng được cử hành long trọng vào lúc 5 giờ sáng ngày 6 tháng 10 năm 2019 do Cha Phanxicô Savie Đặng Hùng Tân chánh xứ chủ sự.

Hoà với lời ca tiếng hát tôn vinh Đức Maria, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong không khí hân hoan của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Kế tiếp cha quản xứ cùng hai vị đại diện giáo xứ dâng lên Mẹ nén hương trong ngày đại lễ bổn mạng này. Bài giảng của cha quản xứ trong Thánh lễ này, Ngài đã chỉ ra sự quan trọng của Kinh Mân Côi cũng như định hướng lại đời sống đức tin của người Kitô hữu hiện nay. “Lưạ chọn vâng phục theo ý Chúa chính là hướng đi đúng đắn nhất mà con người cần phải nắm bắt lấy. Hai tiếng “Xin Vâng” mà Đức Maria đã trả lời cùng sứ thần năm xưa, giờ đây Mẹ đã được gọi mời vào nước Chúa mà hưởng vinh quang muôn đời ”.  

Sau lễ, Cha quản xứ đặt Mình Thánh Chúa và khai mạc giờ chầu. Trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn giáo xứ, giờ Chầu của các giới nối tiếp nhau: giới Hiền Mẫu, Thiếu Nhi, Legio - Đồng Công - hội Lòng Thương Xót, Giới Trẻ, Gia Trưởng. Trong bầu khí thiêng liêng cùng Thánh Thể Chúa, mỗi đoàn thể một tâm tình, một lời nguyện tạ ơn Chúa và tri ân Mẹ Maria trong năm vừa qua.  

Vào lúc 10 giờ 30 Cha hạt trưởng Phêrô Võ Tấn Luật đến và Ngài đã chủ sự giờ chầu chung. Tham dự giờ chầu chung ngoài giáo dân trong xứ, còn có quý cha xứ, cha phó các giáo xứ láng giềng: Hồng Liêm, Hàm Phú, Tầm Hưng ... đặc biệt có cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung, giám đốc tiểu Chủng Viện Nicolas cũng là cựu chính xứ Giáo xứ Ma Lâm cũng đã đến hiệp thông. Cha hạt trưởng chia sẻ trong bài giảng: “Thế giới ngày nay con người càng thực dụng hơn, có xu hướng bất chấp tất cả chỉ vì lợi ích của bản thân. Lòng tốt của con người cũng chính vì điều này mà bị thu hẹp lại, nhường chỗ cho sự nghi ngờ lẫn nhau, xét đoán nhau ” Đây cũng là điều mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang trăn trở, thời đại “Dửng dưng và vô cảm của loài người”.  Con người chỉ đến với Chúa cho có hình thức, nhưng tâm hồn lại khô khan, nguội lạnh. Qua đó Cha hạt trưởng muốn nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa hãy mở lòng đón nhận những người anh em xung quanh khi họ gặp khó khăn. Mỗi việc bác ái chúng ta làm chính là góp phần vào công cuộc rao giảng Tin Mừng, đó cũng là thước đo giá trị nhất mà mỗi người Kitô Hữu cần có. Ngài cũng không quên kêu gọi giáo dân giáo xứ Ma Lâm hãy năng lần hạt Mân côi để thảo hiếu với Mẹ Mân Côi. Trước khi kết thúc giờ chầu, Cha Phanxicô Đặng Hùng Tân quản xứ có đôi lời cảm ơn tới Cha hạt trưởng, quý Cha đã đến hiệp thông và chia sẻ niềm vui chung của giáo xứ Ma Lâm. 

Dưới tấm bánh nhỏ hiện thân của tình yêu Chúa và qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, giáo xứ Ma Lâm đã có bữa tiệc đầm ấm mừng bổn mạng lúc 18 giờ tại khuôn viên nhà thờ tạo nên bầu khí yêu thương hiệp nhất. Mong sao dịp Bổn mạng và Chầu lượt của giáo xứ là cơ hội để hun đúc thêm lòng tin mến cho mọi người trong giáo xứ đồng thời giúp mọi người càng thêm lòng yêu mến thảo hiếu với Mẹ Mân côi!
BTT GX. Ma lâm

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây