Gx Đakim 1 đón cha tân quản xứ Phêrô Ngô Công Minh

Thứ ba - 25/08/2020 09:20
Gx Đakim 1 đón cha tân quản xứ Phêrô Ngô Công Minh

hình ảnh

Sáng nay 25.8.2020, cộng đoàn Giáo xứ Đakim 1 hân hoan vui mừng chào đón cha tân quản xứ Phêrô Ngô Công Minh.
       
Niềm vui được nhân lên, khi có sự hiện diện của Cha Tổng đại diện đến chủ sự nghi lễ nhậm xứ mới.
       
Cùng hiện diện với Cha Tổng, có quí cha Quản hạt, quí cha, quí tu sỹ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản xứ, quí khách.
       
Khởi đầu nghi thức, cha Chướng ấn Tòa Giám Mục công bố văn thư Bổ nhiệm. Cha Tổng trao văn thư Bổ nhiệm cho cha Tân quản xứ. Toàn thể cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Tiếp đó, Cha Cha Tổng giới thiệu cha tân quản xứ với cộng đoàn.

Hôm nay, niềm vui hai trong một, ngày giáo xứ được chính thức thành lập và chào đón cha xứ mới. Giáo xứ Đa Kim 1 với toàn thể công trình nhà thờ, nhà xứ xinh đẹp trên ngọn đồi cao, vui mừng dâng trào lời tạ ơn. Nhớ lại 20 năm về trước, nơi đèo heo hút gió này, một nhóm giáo dân gốc Nam Định đi theo công trình thủy điện Đa Mi đã dừng chân nơi đây, như một nguyện ước cho Tin mừng của Chúa hiện diện tại vùng núi rừng này. Đức Cha Nicôla đã sai Cha Phêrô Nguyễn Văn Hảo, quản xứ Ma Lâm, đến đặt bước chân khai phá. Sau đó, các linh mục tiếp tục đồng hành trong thời gian đầu đầy gian khổ. Giáo phận Phan Thiết cùng với giáo xứ Đa Kim 1 kính cẩn tri ân Quí Cha tiền nhiệm, quí ân nhân, đặc biệt, cha F Nguyễn Đức Quang và cha Giuse Lê Văn Linh đã hy sinh thật nhiều cho việc xây dựng giáo xứ này.
Tiếp tục xông pha vào công cuộc truyền giáo tại vùng núi Đa Mi này, cộng đoàn Đa Kim 1 hôm nay vui mừng đón nhận Cha xứ mới. Ngài là một linh mục trẻ, 44 tuổi, với 9 năm linh mục. Ngài đã từng phục vụ giáo xứ Võ Đắt, giáo hạt Đức Tánh,  giáo xứ Ba Bàu, giáo hạt Hàm Thuận Nam. Từ Võ Đắt vùng thị tứ đông giáo dân, đến Ba Bàu, vùng thôn quê thưa thớt, đời linh mục của ngài cũng đã đầy trải nghiệm mục vụ. Nhất là những năm coi sóc giáo xứ Ba Bàu, giáo dân kính mến ngài, vì nhận ra nơi ngài, hình ảnh một mục tử yêu thương đoàn chiên, chịu thương chịu khó, không quản ngại mưa nắng, băng rừng lội suối, rồi với tài tháo vát đã từng ngày tô đẹp cho Nhà Chúa. Đến với núi rừng Đa Kim này, chăc chắn khả năng của ngài sẽ được biểu lộ.
Xin long trọng giới thiệu Cha Phêrô Ngô Công Minh, Tân Chánh xứ của chúng ta.
Tại vùng Đa Mi núi non trùng điệp, công cuộc loan báo Tin mừng đã từng ngày khởi sắc, nhưng bước chân của những người khai phá vẫn thúc bách chúng ta. Điều đó nhắc nhở cho anh chị em nổ lực không ngừng xây dựng Giáo hội của Chúa tại địa phương này. Cha xứ mới được Đức Giám mục Giáo phận sai đến với anh chị em, để cùng với Ngài chăm sóc cho anh chị em, đồng thời đẩy mạnh công cuộc truyền giáo. Anh chị em hãy yêu mến cộng tác với ngài để chăm lo cho đoàn chiên của Chúa. Chúa là mục tử nhân lành, Ngài luôn muốn cho đoàn chiên được an toàn, được no thỏa nơi đồng cỏ xanh, bên giòng suối mát. Có Chúa chăn dắt, giáo xứ Đa Kim 1 sẽ luôn hiệp nhất yêu thương, sốt sắng tham dự thánh lễ, siêng năng lãnh nhận các bí tích, giữ gìn truyền thống kinh hạt trong gia đình. Nhờ đời sống cầu nguyện này Tin mừng của Chúa sẽ hiện diện và trổ bông kết trái nơi vùng núi xa xôi này.

Nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ, cho mọi người biết noi gương Ngài yêu thương chăm sóc Chúa Giêsu và Mẹ Maria, bằng cuộc sống đạo đức thánh thiện, tăng cường các việc lành phúc đức, để cùng Mẹ Maria vui hưởng sự sống dồi dào, mà Chúa Giêsu, Con của Mẹ đã hứa.
 


Sau đó, một vị đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn cha Tổng, quí cha và quí khách, đã đến chia sẻ niềm vui với Giáo xứ trong ngày trọng đại này.

Tiếp đến, trước mặt cha Tổng và cộng đoàn, Cha tân quản xứ bày tỏ công khai lời tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành.
Cha Tân quản xứ chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình xin vâng và phó thác.

Cha Tổng khởi sự Thánh lễ cầu nguyện xin ơn hiệp nhất.


Bữa tiệc trong khuôn viên nhà xứ đấm ấm tình gia đình.

BTT

       
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây