Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP SG: Hành hương Đức Mẹ Tàpao

Thứ hai - 18/03/2019 20:55

Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP SG: Hành hương Đức Mẹ Tàpao


TÁC GIẢ: KIM VÂN

"Sứ Thần truyền tin cho Đức Maria là biến cố lớn nhất và trọng thể nhất. Ngay sau tiếng xin vâng, Mẹ Maria đã cưu mang Con Thiên Chúa Ngôi Lời Nhập Thể”. Đó là lời chia sẻ của cha Phụ tá Giám huấn Phaolô Nguyễn Hữu Thiện chủ sự Thánh lễ tạ ơn của Hiệp Hội Thánh Mẫu TGP SG lúc 8g thứ Sáu, ngày 15-3-2019 tại thánh đài Đức Mẹ Tà Pao.

Để chuẩn bị cho ngày lễ Truyền Tin, cha Tổng Giám huấn Đa Minh Đinh Văn Vãng tổ chức buổi Tĩnh huấn cho các thành viên HHTM tại Gia Trang Thánh Mẫu. Sau đó, hành hương Đức Mẹ Tà Pao và tham dự Thánh lễ tạ ơn.

Đồng tế với cha Phaolô, có cha Tuấn phụ trách Trung tâm hành hương Tà Pao. Tham dự có các thành viên HHTM, đông đảo giáo dân tại Trung tâm Tà Pao.
Trong bài giảng, cha Phaolô chia sẻ: Hôm nay chúng ta lên đây để tham dự Thánh lễ, chúng ta chào cha phụ trách và chào nhau bằng một tràng pháo tay. Chúng ta dâng lên Chúa và Mẹ Maria với tất cả tâm tình phó thác.

Nhìn thấy lịch sử nhân loại đã xảy ra biết bao biến cố. Nhưng biến cố lớn nhất và quan trọng nhất liên hệ trực tiếp với số phận mỗi người chúng ta, đó là Sứ Thần Truyền Tin. Sứ Thần Gáp-ri-en truyền tin cho Đức Maria; ngay sau tiếng xin vâng, Mẹ đã cưu mang Con Thiên Chúa, Ngôi Lời Nhập Thể. Mẹ đã cưu mang Ngôi Lời nơi cung lòng của Mẹ là cưu mang một nhân loại. Mẹ sinh ra Con Thiên Chúa cũng đồng nghĩa Mẹ sinh ra một nhân loại mới. Trở về sách Sáng Thế, sau khi biến cố nguyên tổ chúng ta phạm tội, một biến cố đau buồn cho nhân loại chúng ta. Lòng thương xót của Thiên Chúa không đóng cửa lại mà luôn mở ra. Chúa đã lập cả chương trình để cứu độ con người. Ngài kêu lớn tiếng ngay trong vườn địa đàng, Ngài kêu đích danh Ađam con đang ở đâu. Chúa luôn mở lòng thương xót và cứu chữa cho tất cả chúng ta. Vì thế, Con Thiên Chúa đã từ trời xuống nhập thể trong thân phận con người.

Hôm nay chúng ta quy tụ dưới chân Mẹ để tạ ơn và nhờ lời cầu bầu của Mẹ đến với Chúa như trong tiệc cưới Cana. Dù rằng họ không xin gì, nhưng Mẹ luôn theo dõi và biết chúng ta cần gì. "Thầy bảo gì anh em cứ làm theo".

Ước gì trong Thánh lễ và trong chuyến hành hương này, chúng ta biết noi gương Mẹ đáp tiếng Xin Vâng với tất cả tâm tình tín thác và phó dâng.

Cuối lễ, cha Phaolô ban phép lành và chúc sức khỏe đến cha Phụ trách và toàn thể cộng đoàn. Chúc các thành viên HHTM thực hiện Hiệp sống Tin Mừng. Xin vâng và Phục vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g, cha Phaolô, cha phụ trách chụp hình lưu niệm với đòan HHTM.

Được biết, buổi Tĩnh huấn vào ngày 14-3-2019, cha TGH Đa Minh giảng: Đi theo linh đạo HHTM là đến với Chúa Giêsu, gắn bó với Mẹ Maria lắng nghe lời Chúa và loan báo Tin Mừng. Thành viên HHTM phải kết hợp với nhau lại để hiệp thông, sống trong tinh thần xin vâng và phục vụ. Học hỏi và vâng theo ý Chúa, yêu mến Chúa Giêsu như Mẹ Maria và sống với mẹ Mầu Nhiệm Xin Vâng, hợp tác với Chúa Giêsu trong sứ vụ đem Tin Mừng đến với mọi người.



 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây