THƯ GỬI SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO DỊP LỄ THĂNG THIÊN VÀ VỀ WEBSITE/APP CỦA ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

Thứ tư - 20/05/2020 22:30
THƯ GỬI SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO  DỊP LỄ THĂNG THIÊN VÀ VỀ WEBSITE/APP CỦA ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO
Cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng Đại Lễ Phục Sinh năm nay trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt vì đại dịch Covid-19. Tạ ơn Chúa, Lễ Chúa Thăng Thiên năm nay chúng ta mừng với Thánh Lễ và sinh hoạt mục vụ trở lại bình thường sau nhiều ngày cách ly.

giaoducconggiao

ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

trực thuộc

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam

 

THƯ GỬI SINH VIÊN, HỌC SINH CÔNG GIÁO

DỊP LỄ THĂNG THIÊN VÀ VỀ WEBSITE/APP CỦA ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

TẢI VỀ FILE PDF

Các con thân mến,

Cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng Đại Lễ Phục Sinh năm nay trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt vì đại dịch Covid-19. Tạ ơn Chúa, Lễ Chúa Thăng Thiên năm nay chúng ta mừng với Thánh Lễ và sinh hoạt mục vụ trở lại bình thường sau nhiều ngày cách ly.

Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên: Chúa muốn củng cố niềm tin của chúng ta vào cuộc sống mai sau, cuộc sống đàng sau cuộc sống hôm nay của chúng ta. Tiếp theo, việc Chúa Giêsu Thăng Thiên đã đem đến cho chúng ta một niềm hy vọng và chính niềm hy vọng này là một nâng đỡ lớn lao cho mỗi người chúng ta để chúng ta xây dựng cho mình một cuộc sống cao cả, tốt đẹp và có ý nghĩa trong cõi đời này.

Chúa Giêsu Thăng Thiên, Người cũng muốn nói với chúng ta rằng: “Quê hương chúng ta ở trên trời” (Pl 3, 20); “Anh em đã được trỗi dậy cùng với Đức Kitô, nên hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa” (Col 3, 1). Nhưng không có nghĩa là chúng ta phải xuất thế, xa lánh trần gian. Trái lại, chúng ta cần phải nỗ lực nhập cuộc, dấn thân như Người đã truyền dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16, 18).

Sinh viên - học sinh là những người sẽ góp phần mình dấn thân, xây dựng Xã Hội và Giáo Hội trong tương lai. Chính vì vậy, các con phải hết sức nỗ lực học tập, nghiên cứu để cống hiến những khả năng tốt nhất của các con. Qua việc học cũng như làm việc sau này của chúng con, chúng con góp phần loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo như Chúa truyền dạy. Ý thức như vậy, các con hãy hết sức tập trung vào việc học tập của các con.

Sau thời gian cách ly, việc học và thi cử của các con phải tăng tốc. Ước mong các con hãy thể hiện mình là người Kitô hữu để làm gương sáng trong việc học tập - thi cử cho các bạn của mình. Các con phải tránh tất cả mọi kiểu cách học hình thức, thi gian lận.

Cùng với sự phát triển về nhiều mặt trong Xã Hội cũng như Giáo Hội, đặc biệt về công nghệ 4.0, trang Web của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã cập nhật thêm một số thư mục cũng như nội dung. Đặc biệt lần này, Website có cập nhật Thư Viện Công Giáo để các con tiện tải về để học tập, nghiên cứu (Thần Học, Triết Học, Thánh Kinh, các thể loại khác ...).

Lần cập nhật về Website này, Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo đã thiết kế cũng như đưa vào hoạt động app Giáo Dục Công Giáo. App Giáo Dục Công Giáo tiện dùng cho điện thoại smartphone, máy tính bảng cho sinh viên học sinh cũng như những ai có nhu cầu. App này tiện dùng cho các hệ điều hành IOS cũng như Android.

Đường dẫn vào Website của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo:

http://uybangiaoduchdgm.net/

http://www.giaoducconggiaohdgm.org/

và đường dẫn để tải App Giáo Dục Công Giáo.

Điện thoại di động, máy tính bảng chạy phần mềm IOS:

https://apps.apple.com/vn/app/u%E1%BB%B7-ban-gi%C3%A1o-d%E1%BB%A5c-c%C3%B4ng-gi%C3%A1o/id1510532396

Điện thoại di động, máy tính bảng chạy phần mềm Android:

https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.giaoduc.conggiao_flutter

Khi cài đặt app Giáo Dục Công Giáo vào điện thoại hay máy tính bảng, các con sẽ truy cập nhanh chóng cũng như dễ dàng hơn các nội dung trong Website của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo.

Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước” (Tv 109, 105) để rồi hàng ngày, app Giáo Dục Công Giáo sẽ gửi đến các con Phụng Vụ Thánh Lễ và câu trích Lời Chúa của Thánh Lễ ngày hôm đó để các con và mọi người suy gẫm.

Đặc biệt, điện thoại cũng sẽ báo cho người cài đặt biết về Thánh Lễ vào ngày hôm sau để nhắc nhớ mọi người nhớ và cầu nguyện cũng như tham dự Thánh Lễ (Bổn mạng cá nhân, giáo xứ ...). Đôi khi vì công việc học hành nên các con không nhớ Lễ Bổn mạng ngày nào, Lễ Trọng, Lễ Kính... App sẽ nhắc các con về những điều cần thiết trong đời sống đức tin Công Giáo.

 App Giáo Dục Công Giáo cũng như Website đang được xây dựng để mỗi ngày phục vụ tốt hơn trong sự nghiệp Giáo Dục Kitô Giáo. Hy vọng với Website cũng như app Giáo Dục Công Giáo như là người bạn đồng hành với các con trong đời sống đức tin Kitô Giáo, Giáo Dục nhân bản Kitô Giáo của các con.

Thân ái chào các con trong Chúa Giêsu Thăng Thiên.

                                                                    Vĩnh Long, ngày 18 tháng 5 năm 2020.

                                                                              + Phêrô Huỳnh Văn Hai

Giám mục Giáo Phận Vĩnh Long

                                                                     Chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo 

Nguồn tin: tinvui.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây