Giáo phận Roma hành hương Lộ Đức lần đầu tiên sau đại dịch

Thứ hai - 24/08/2020 20:10
Trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức, Pháp | Vatican News

Từ ngày 24 đến 27/8/2020 này, Giáo phận Roma sẽ tiến hành cuộc hành hương đầu tiên tại Trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức, bên Pháp từ khi có đại dịch Covid-19, do Đức Hồng y Giám quản giáo phận Angelo De Donatis hướng dẫn.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đây là cuộc hành hương thường niên, nhưng năm nay có một ý nghĩa đặc biệt. Thông cáo của giáo phận Roma cho biết: “Đây là một hành trình tạ ơn và phó thác cho Đức Trinh Nữ Maria, Đấng đã đồng hành và soi sáng kinh nguyện của giáo phận từ đầu cuộc phong tỏa vì đại dịch, với các buổi lễ cử hành hằng ngày tại Đền Thánh Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa”. Đây cũng là một cuộc hành hương “mới mẻ”, xét vì nhiều người khó đích thân tham dự, nên phần lớn chương trình hành hương sẽ được trực tiếp truyền đi qua Đài Truyền Hình TV2000 của Hội đồng Giám mục Italia, và một số đài khác, kể cả qua Facebook, với các thánh lễ, chầu Mình Thánh, chứng từ, kinh Mân côi, để các tín hữu ở nhà cũng có thể tham phần.

Cha Walter Insero, Giám đốc văn phòng truyền thông của giáo phận Roma, nói rằng: “Khi đi hành hương, không bao giờ chúng ta cầu nguyện một mình cho bản thân. Thông truyền và kể lại một số hoạt động trên truyền hình và mạng xã hội sẽ là một cách thức để cảm thấy mạnh mẽ hơn mình thuộc về cộng đoàn giáo phận, đang họp nhau như dân Chúa trong kinh nguyện”.

(Vatican News 21-8-2020)

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây