Đức Thánh cha cầu nguyện cho những người gặp khó khăn kinh tế vì đại dịch

Thứ hai - 23/03/2020 10:55

Đức Thánh cha cầu nguyện cho những người gặp khó khăn kinh tế vì đại dịch

Đức Thánh cha Phanxicô | Vatican Media

Trong thánh lễ trực tuyến sáng ngày 23/3/2020 vừa qua, tại nhà trọ thánh Marta, Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho những người gặp khó khăn kinh tế vì đại dịch coronavirus hiện nay.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đức Thánh cha nhắc đến lời Ca nhập lễ đầy tin tưởng: “Con tin thác nơi Chúa. Con sẽ hân hoan vui mừng vì lòng Chúa thương xót, vì Chúa đã nhân từ đoái nhìn đến sự lầm than của con”, thánh vịnh thứ 30, câu 7 và 8. Và Đức Thánh cha nói: “Hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện cho những người, vì đại dịch, đang bắt đầu cảm thấy những vấn đề kinh tế, vì họ không thể làm việc được và tất cả những điều đó đổ xuống trên gia đình. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người có vấn đề như thế”.

Bài giảng của Đức Thánh cha

Trong bài giảng, Đức Thánh cha đã diễn giải ý nghĩa bài Tin mừng, kể lại Chúa Giêsu chữa lành bệnh cho con trai của một công chức nhà vua ở Capharnaum (Ga 4,43-54), và ngài nói đến ba điều kiện cần có khi cầu nguyện:

Trước tiên là đức tin. Đức Thánh cha nói: “Chúng ta hãy để ý trong khi cầu nguyện: đừng rơi vào tình trạng cầu nguyện chỉ theo thói quen mà không ý thức có Chúa, mình đang nói với Chúa và Ngài có thể giải quyết vấn đề”.

Điều kiện thứ hai là phải kiên trì, như Chúa đã dạy trong dụ ngôn người kia, nửa đêm đến gõ cửa nhà người láng giềng để xin bánh, hoặc bà góa nài nỉ với thẩm phán bất lương. Đức tin và kiên trì đi đôi với nhau. Nếu Chúa để ta phải chờ đợi, thì cứ tiếp tục gõ mãi.

Điều kiện thứ ba là can đảm, can đảm như Môisê, như Abraham đứng trước mặt Chúa để cầu nguyện, để “thương lượng” cho dân. Chúng ta càng phải cầu nguyện như thế: tin tưởng, kiên trì và can đảm, nhất là trong những ngày này, với niềm xác tín Chúa có thể can thiệp, Chúa để chúng ta chờ đợi nhưng không làm chúng ta thất vọng.

(Vatican News 23-3-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây