Đức Thánh cha điện thoại cho bà tổng thống Slovak

Thứ hai - 20/04/2020 10:41

Đức Thánh cha điện thoại cho bà tổng thống Slovak

Ảnh: Twitter Zuzana Čaputová @ZuzanaCaputova

Trong tuần qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã điện thoại cho tổng thống Cộng hòa Slovak, bà Zuzana Caputova, khích lệ can đảm và hy vọng, giữa đại dịch Covid-19 hiện nay.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đức Thánh cha điện thoại vì viễn tượng buổi tiếp kiến dự định dành cho bà tổng thống vào tháng Sáu tới đây, có thể bị hủy bỏ vì đại dịch. Ngài xin bà tổng thống chuyển lời chào thăm đến toàn dân Slovak, đồng thời khích lệ tiếp tục tuân hành các biện pháp phòng chống dịch để sớm cùng nhau khắc phục dịch. Đức Thánh cha cũng kêu gọi quan tâm săn sóc những người già; họ là ký ức của nhân loại.

Trong một thông tin ngắn phổ biến sau đó (Twitter), bà tổng thống Zuzana Caputova cám ơn Đức Thánh cha vì cuộc điện đàm, cũng như vì sự dấn thân liên lỷ của ngài trong việc cổ võ hy vọng và can đảm trong thời kỳ khó khăn hiện nay. Bà cũng thông báo cho Đức Thánh cha về tình hình hiện nay tại Cộng hòa Slovak và ca ngợi tinh thần kỷ luật cao độ của nhân dân tại đây.

Tính đến chiều thứ bảy 18/4 vừa qua, trong số hơn 5 triệu dân tại Slovak chỉ có 1.090 người bị lây nhiễm coronavirus và 11 người chết.

(KNA 18-4-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây