Đức Thánh cha chọn một linh mục Uruguay làm bí thư riêng

Thứ hai - 27/01/2020 07:45

Đức Thánh cha chọn một linh mục Uruguay làm bí thư riêng

Đức Thánh cha Phanxicô và cha Gonzalo Aemilius | Vatican Media

Đức Thánh cha Phanxicô đã chọn một linh mục người Urugay làm bí thư riêng, đó là cha Gonzalo Aemilius, thay thế Đức ông Fabian Pedacchio, người Argentina, trở về làm việc tại Bộ Giám mục từ tháng 12 năm ngoái, sau 6 năm phụ giúp ngài (2013-2019).


G. Trần Đức Anh, O.P.

Cha Gonzalo Aemilius năm nay 41 tuổi (18/09/1979), sinh trưởng trong một gia đình khá giả tại thủ đô Montevideo của Urugay. Bà nội của cha là người Do thái, và song thân không có tín ngưỡng. Anh Gonzalo trở thành tín hữu Công giáo trong thời trung học, cảm kích vì nụ cười và niềm vui của một số linh mục giúp đỡ những người trẻ bụi đời, mặc dù bị dọa giết. Từ đó, Gonzalo quyết định trở thành linh mục và giúp đỡ những người thiếu niên nghèo và bị bỏ rơi tại Uruguay.

Ngày 06/05/2006, thầy Gonzalo thụ phong linh mục. Cha đã từng làm giám đốc trường trung học Jubila Juan Pablo II, ở Uruguay và đã theo học 2 năm thần học tại Roma và đã đậu tiến sĩ thần học.

Sáng ngày 17/03/2013, Đức Phanxicô mới được bầu làm Giáo hoàng 4 ngày, trong khi chào thăm đám đông, ngài nhìn thấy cha Gonzalo và mời theo ngài vào nhà thờ thánh Anna ở cổng Vatican, nơi ngài sắp cử hành thánh lễ đầu tiên với các tín hữu sau khi được bầu chọn làm Giáo hoàng. Sau lễ, Đức Thánh cha gọi cha Gonzalo đến gần, giới thiệu với tất cả mọi người, và xin cầu nguyện cho vị linh mục và công việc của cha với các trẻ bụi đời.

Cha Gonzalo sẽ cùng với Đức ông Yoahannis Lahzi Gaid, người Ai Cập, phụ giúp ngài trong nhiều công việc thường ngày.

Thông báo chính thức

Hôm 26/01/2020 vừa qua, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, ông Matteo Bruni, chính thức thông báo: “Đức Thánh cha đã gọi cha Gonzalo Aemilius, thuộc giáo phận Montevideo, Uruguay, làm bí thư riêng của ngài. Cha Gonzalo sinh ngày 18/09/1979, thụ phong linh mục ngày 06/05/2006 và là một tiến sĩ thần học”.

Giới báo chí ghi nhận rằng đây là lần đầu tiên có thông báo chính thức về việc bổ nhiệm một vị bí thư riêng của Đức Giáo hoàng. Cho đến nay, việc bổ nhiệm này chỉ là một vấn đề riêng của Đức Giáo hoàng và niên giám Tòa Thánh không ghi nhiệm vụ riêng của vị bí thư.

(Vatican News 26-1-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây