Tĩnh Tâm Linh Mục Hạt Phan Thiết - Tháng 7.2020

Thứ ba - 07/07/2020 03:23
Tĩnh Tâm Linh Mục Hạt Phan Thiết - Tháng 7.2020

hình ảnh

Theo quy định mới của Giáo phận Phan Thiết, các linh mục sẽ tĩnh tâm tháng tại Tòa Giám Mục theo từng Quý (3 tháng 1 lần), các tháng còn lại sẽ tĩnh tâm riêng theo mỗi Giáo Hạt.
Hôm nay, Giáo Hạt Phan Thiết tĩnh tâm tháng 7 vào thứ Ba, ngày 7.7.2020 tại Giáo xứ Chính Tòa. Trong buổi tĩnh tâm này có sự hiện diện của Đức Cha Giuse - Giám Mục Giáo Phận, Cha Tổng Đại Diện và đông đảo quý cha trong Giáo Hạt Phan Thiết.

8giờ30 sáng, quý cha đã tập trung vào Nhà Nguyện tạm của Giáo xứ (Nhà Thờ đang chỉnh trang) để bắt đầu cho giờ đạo đức và chầu Mình Thánh Chúa. Trong giờ chầu Thánh Thể, sau khi đặt Mình Thánh Chúa do cha Quản Hạt Phan Thiết chủ sự, tiếp đó là giờ suy niệm do Cha Tổng Đại Diện đảm trách.

Trong giờ suy niệm, Cha Tổng Đại diện đã gợi lên cho anh em linh mục với chủ đề: Giới Trẻ, Gia Đình Trẻ trong đời sống Kỹ Thuật Công Nghệ hôm nay. Ngài nhấn mạnh đến việc công nghệ số hóa, mạng xã hội làm cho con người xích lại gần nhau hơn, khám phá ra nhiều điều mới mẻ của Thế Giới hơn. Giới trẻ là người hưởng nhờ từ công nghệ mới này, nó giúp mở mang kiến thức nhưng đồng thời cũng là cái bẫy để nhấn chìm thế hệ trẻ nếu thiếu sự khôn ngoan khi sử dụng công nghệ mới.

10 giờ, Đức Cha gặp gỡ anh em linh mục tại Hội Trường Giáo xứ. Ngài chia sẽ đời sống phục vụ của linh mục, vai trò của người mục tử trong tư cách quản trị giáo xứ, cùng với các chương trình mục vụ đề ra…

Kết thúc buổi gặp gỡ là giờ cơm trưa thân mật vào lúc 11giờ30 tại nhà cơm Giáo xứ. Sau bữa cơm thân tình, anh em linh mục vui vẻ ra về.

Xin Thiên Chúa giữ gìn các linh mục, để các ngài mãi là đấng trung gian giữa Thiên Chúa và con  người, và để con người nhìn thấy một Thiên Chúa đầy lòng thương xót qua người linh mục.
BTT Giáo Xứ
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây