Đức Thánh cha giúp 100.000 Mỹ kim cho người nghèo ở Hong Kong

Thứ ba - 17/03/2020 09:52

Đức Thánh cha giúp 100.000 Mỹ kim cho người nghèo ở Hong Kong

Đức Thánh cha Phanxicô | AFP

Đức Thánh cha Phanxicô đã giúp 100.000 Mỹ kim cho người nghèo và những gia đình túng thiếu tại Hong Kong bị nạn dịch Coronavirus.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Tuần báo Examiner của giáo phận Hong Kong cho biết, Tòa giám mục sẽ chuyển sự giúp đỡ của Đức Thánh cha cho những người túng thiếu nhất, qua trung gian của các giáo xứ.

Ban Mục vụ lao động và Caritas Hong Kong đã cám ơn Đức Thánh cha vì nghĩa cử liên đới của ngài. Đức Hồng y Gioan Thang Hán, Giám quản Tông Tòa giáo phận Hong Kong, cũng viết thư cám ơn Đức Thánh cha, đồng thời chúc mừng ngài nhân dịp kỷ niệm bảy năm ngài được bầu làm Giáo hoàng, ngày 13/3/2013, và tái bày tỏ lòng trung thành, sự hỗ trợ và quí mến đối với sứ vụ của Đức Thánh cha.

Đức Hồng y Thang Hán không quên cám ơn Đức Thánh cha vì đã dành ý chỉ cầu nguyện tháng 3 này để cầu cho các tín hữu Công giáo tại Trung Quốc.

Tuần báo Examiner viết: “Cử chỉ liên đới của Đức Thánh cha Phanxicô là một tấm gương tuyệt hảo về đức bác ái Kitô, trong lúc Italia và nhiều nước Âu châu bị cô lập vì sự lan lây dịch Covid-19.”

(Sir 15-3-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây