Lần thứ ba Đức Thánh cha điện thoại cho một giám mục Brazil

Thứ bảy - 13/06/2020 04:46

Lần thứ ba Đức Thánh cha điện thoại cho một giám mục Brazil

Pope Francis with Our Lady of Aparecida in Brazil in 2013 | Vatican News

Lần thứ ba, Đức Thánh cha Phanxicô điện thoại cho một giám mục ở Brazil để bày tỏ sự gần gũi và liên đới với nhân dân nước này đang bị đại dịch coronavirus đe dọa trầm trọng.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Hôm 10/6/2020 vừa qua, Đức Thánh cha đã điện cho Đức cha Orlando Brandes, Tổng giám mục giáo phận Aparecida, nơi có Trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc Brazil. Ngài nói: “Xin Đức cha hãy nói với nhân dân Brazil rằng không những tôi cầu nguyện cho tất cả anh chị em, nhưng còn luôn đồng hành trong tâm hồn với anh chị em”.

Đức Thánh cha cũng nhắn nhủ các tín hữu hãy phó thác cho Đức Mẹ Aparecida, bổn mạng của Brazil, đồng thời cũng nhắc đến thánh Giuse Anchieta, dòng Tên, đã được phong hiển thánh hồi năm 2014 và lễ kính ngày 09/6 vừa qua.

Trước đó, ngày 25/4, Đức Thánh cha đã gọi cho Đức cha Leonardo Steiner, Tổng giám mục giáo phận Manaus, ở vùng Amazzonia và ngày 9/5, ngài điện cho Đức Hồng y Odilo Pedro Scherer, Tổng giám mục giáo phận Sao Paulo, để bày tỏ tình liên đới với các tín hữu trong đại dịch hiện nay.

Brazil hiện nay là nước có số người bị lây nhiễm coronavirus nhiều nhất sau Hoa Kỳ, với gần 776.000 người bị virus và gần 40.000 người chết, tính đến ngày 11/6 vừa qua.

Ngoài ra, Brazil đang bị khủng hoảng trầm trọng về chính trị, kinh tế và xã hội. Tổng thống Jair Bolsonaro ngày càng bị mất lòng dân, vì cách hành xử của ông trong đại dịch Covid-19 hiện nay, khiến cho virus ngày càng lan tràn.

(Vatican News 11-6-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây