Những hình ảnh của ngôi nhà thờ thật đẹp này suýt nữa đã trở thành tro bụi. Cha Edwin Montana tin rằng ơn quan phòng Chúa đã giúp cho ngôi nhà thờ tránh được thảm họa này.

Một thanh niên 21 tuổi bị buộc tội đột nhập và đốt nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Athol, thuộc giáo phận Worchester, ngay sau nửa đêm thứ Bảy rạng sáng Chúa Nhật 20 tháng 10.

Trevor DeFrancesco, 21 tuổi, đã bị giam giữ tại Trại Cải huấn quận Franklin. Y được tại ngoại hầu tra sau khi đóng số tiền bảo lãnh 20,000 đô la và sẽ bị buộc tội vào sáng thứ Hai, các quan chức cảnh sát quận Worchester, tiểu bang Massachusetts cho biết như trên.

DeFrancesco sẽ bị buộc tội cố ý phóng hỏa, đập phá tài sản của người khác, xâm nhập gia cư vào ban đêm với ý định phạm trọng tội.

Vụ cháy bên trong nhà thờ trên đường School ở Athol đã bắt đầu từ tầng hầm.

Các nhà điều tra xác định vụ cháy bắt đầu tại nhiều điểm xuất phát bên trong tầng hầm nhà thờ và kết luận rằng đám cháy được cố tình gây ra.

Thiệt hại hỏa hoạn được mô tả là vừa phải. Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa cho biết thủ phạm đã đập phá trong tầng hầm nhà thờ, một ống nước đã bị bể và có lẽ nước trào ra từ đường ống này đã giúp khống chế đám cháy.

Athol có 11,500 dân, đa số là người da trắng. Đây là một khu vực giàu có thuộc quận Worchester. DeFrancesco là một người đồng tính, khai với cảnh sát động cơ đốt nhà thờ là vì lòng thù hận đức tin Công Giáo.


Source:CruxArrest made in fire in Massachusetts Catholic church