Nhóm linh mục của Tổng Giáo phận Boston ban bí tích xức dầu cho bệnh nhân nhiễm virus Corona

Thứ sáu - 05/06/2020 21:01

Nhóm linh mục của Tổng Giáo phận Boston ban bí tích xức dầu cho bệnh nhân nhiễm virus Corona

Một linh mục đang xức dầu cho bệnh nhân | catholicnewsagency

Tổng Giáo phận Boston, Hoa Kỳ quy tụ nhóm linh mục sống cùng nhau tại các địa điểm chiến lược gần bệnh viện, để ban Bí Tích Xức Dầu cho bệnh nhân nhiễm Virus Corona. 


Jonah McKeown

Văn Việt dịch từ CNA

Cha Tom Macdonald, Hiệu phó Chủng viện St. John ở Boston, là một trong những linh mục tình nguyện nhận nhiệm vụ nói trên, đã chia sẻ: "Đó là một trải nghiệm tuyệt vời tình huynh đệ linh mục khi sống chung một nhà. Theo tôi tưởng tượng, nó giống như cách sống của những người lính cứu hỏa thường trực trong trại của họ. Chúng tôi ở đây, chúng tôi nhận cuộc gọi khẩn, chúng tôi vội vã ra đi thi hành sứ vụ, rồi chúng tôi trở về".

Tòa Tổng Giáo phận cho biết: Các linh mục tình nguyện này sống với nhau trong những ngôi nhà dành riêng, với một sứ vụ duy nhất là để ban Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân. Sứ vụ này bắt đầu vào ngày 18 tháng Tư vừa qua. Cha Macdonald nói: "Sứ vụ này chính là sứ mạng của các linh mục... đó là một đặc ân lớn".

Hạt Suffolk, nơi Thành phố Boston tọa lạc, đã có khoảng 9.000 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 tính đến ngày 24 tháng Tư năm 2020.

Đức Hồng y Sean O’Malley, Tổng Giám mục Boston nói: “Chúng tôi rất biết ơn các linh mục này vì họ luôn sẵn sàng thăm viếng và an ủi những bệnh nhân đang đau khổ vì nhiễm virus corona, cũng như ban Bí Tích Xức Dầu cho họ. Đây là điều đặc biệt an ủi cho những gia đình hiện không được phép đến thăm người thân trong bệnh viện và cũng an ủi cho bệnh nhân đang được điều trị vì nhiễm virus corona. Các linh mục của chúng tôi coi đây là một ân phúc trong chức vụ của họ. Ngoài ra, chúng tôi đã nhận được phản hồi rằng những chuyến thăm này đã có tác động tích cực đến các nhân viên bệnh viện.”

Tổng Giáo phận đã đào tạo tổng cộng khoảng 80 linh mục để chuẩn bị cho sứ vụ này. Trong đó có 30 linh mục đang hoạt động để ban Bí Tích Xức Dầu và thăm viếng, số còn lại là để dự phòng.

Cha Macdonald đã được gọi đi ban Bí Tích Xức Dầu cho một số bệnh nhân COVID-19 và trong mỗi lần đi, cha đều được nhân viên bệnh viện hỗ trợ gắn và tháo các thiết bị bảo vệ cần thiết theo quy trình của bệnh viện.

Cha Macdonald cho biết: cha và các linh mục đồng nghiệp của cha liên tục chia sẻ kinh nghiệm tại các bệnh viện, vì mỗi cơ sở có các cách thức và thiết bị hơi khác nhau. Cha nói: "Thật khó khăn khi sống chức linh mục mà không được phép cử hành các bí tích cho mọi người, vì vậy, cơ hội này là một sự trợ giúp tuyệt vời để chúng tôi có thể thi hành điều mà chúng tôi cần làm khi được thụ phong. Chúng tôi đã dạy các chủng sinh ở Chủng viện St. John rằng ‘linh mục cần chạy vào ngôi nhà đang cháy để cứu người chứ không phải bỏ chạy ra xa khỏi đó’”.

Cha Michael Zimmerman, trợ lý giám đốc ơn gọi cho chủng viện và là một linh mục tình nguyện, hy vọng rằng: tin tức về việc các linh mục sẵn sàng xức dầu cho bệnh nhân nhiễm virus corona được lan rộng khắp Boston.

Cha Zimmerman đã bắt đầu tham gia và đặc trách các bệnh viện Cambridge, Everett và Mount Auburn ở Boston. Cha chia sẻ: "Mỗi khi chúng tôi tới bệnh viện, các y tá và nhân viên y tế rất cảm kích vì sự hiện diện của chúng tôi”. Cha chia sẻ thêm rằng: cha và cha bạn đang tập thói quen cầu nguyện, dâng lễ và ăn cơm cùng nhau.

Cha Zimmerman cũng xin mọi người cầu nguyện cho các bệnh nhân, linh mục và nhân y tế. Cha nói: "Chúng ta không thể cứu tất cả mọi người. Thuốc tuy có thể làm được rất nhiều điều, nhưng ở mức độ nào đó, chúng ta phải nhận ra rằng chúng ta không phải là chủ nhân của mạng sống mình, chúng ta cần đặt nó vào tay Thiên Chúa. Các nhân viên y tế đang làm việc rất tốt, nhưng họ không thể làm mọi thứ. Hy vọng họ được giảm bớt áp lực, và điều này nằm trong tay Thiên Chúa."

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây