Ân sủng đến từ Thiên Chúa

Thứ sáu - 17/07/2020 06:50

Huế những ngày hè trong tháng 7 thật là oi ả, nóng nực, cái nóng không trừ một ai đang sống trong vùng đất này. Hôm nay, tôi cũng đang sống trong cái nóng nhưng không phải chỉ cái nóng của khí hậu, thời tiết nhưng là sức nóng mạnh mẽ của những ngày trở về bên Nôi Mẹ. Đó là sức nóng của một người nữ tu trẻ và hơn thế nữa là sức nóng của những ngày gia đình Kinh Viện tĩnh tâm năm.

Trong dịp này, tôi được đánh động rất nhiều bởi hình ảnh thật đẹp về một người phụ nữ mà thánh Mác-cô thuật lại: Có một người phụ nữ đến, mang theo một bình bạch ngọc đựng dầu thơm cam tùng nguyên chất thứ đắt tiền. Cô đập ra, đổ dầu thơm trên đầu người.” (Mc 14,3).

Lời Chúa đang tác động trong tôi thật nhiều, đang nói với tôi và mời gọi tôi mau mắn đáp trả. Hình ảnh người phụ nữ trong Tin Mừng thật tuyệt vời. Chị đã dùng thứ quý giá nhất, chất lượng nhất, đắt nhất, đã không chút ngần ngại mà đập ra và xức lên đầu Chúa Giêsu. Có những lúc tôi tự chất vấn mình rằng: tôi đã làm được gì cho Đức Kitô, tôi đã dành những gì là quý nhất cho Ngài? Sống trong đời sống dâng hiến chắc chắn Chúa cũng muốn tôi làm một điều gì đó? Tôi không dám tự hào để khẳng định mình trọn lành hay tuyệt hảo, nhưng tôi cũng luôn khát khao có được điều gì đó thật quý giá nhất, đắt nhất cho Đức Kitô.

Không phải dễ dàng để từ bỏ, hy sinh, hay nói được mà làm ngay được. Rõ ràng một điều rằng: tôi là con người với thân phận yếu đuối, tôi cần đến ơn Chúa nhiều lắm. Tôi không thể sống mà thiếu ơn của Ngài được. Điều này mời gọi tôi sống triệt để hơn trên con đường bước theo Đức Kitô, bước theo mỗi ngày một sát hơn. Có như vậy tôi mới nghe được tiếng của Ngài, ý của Ngài muốn nói và học được ở nơi Ngài nhiều hơn.

Đức Kitô đã đưa mắt nhìn người phụ nữ và hôm nay Ngài đã nhìn tôi. Một ánh mắt nhân hậu, đầy khoan nhân, ánh mắt yêu thương tha thứ cho những yếu đuối, tội lỗi của tôi. Ngài nhìn đến tôi. Tôi cũng tự hỏi mình: Vậy tôi có chú ý đến ngài không nhỉ? Hay tôi đang chú ý đến một đối tượng khác, đối tượng đó có thể là người bạn thân của tôi chăng? Hay một đồ vật kỷ niệm nào đó mà ngày nào tôi cũng nhớ đến nó? Ngài cần nơi tôi một sự dứt khoát. Chúa mời gọi tôi theo sát Ngài hơn vì tôi thuộc về Ngài chứ không phải những gì của một thời chóng qua. Vì chính tôi đã được Ngài tuyển chọn và sai đi. Tôi thuộc về Ngài và Ngài là của tôi.

Ân sủng lớn lao Thiên Chúa ban cho tôi khi được sống trong Hội Dòng mang tên Mẹ: Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Chính Hội Dòng cũng đã và đang lãnh nhận hồng ân từ Thiên Chúa, hồng ân của một trăm năm với những thăng trầm, các biến cố. Hội Dòng vẫn đi trong ơn thánh của Thiên Chúa. Qua Hội Dòng, Thiên Chúa lại mời gọi tôi sống Lời khuyên Phúc Âm và Sứ Mạng cách năng động. Ngài cũng mời gọi tôi xây dựng đời sống cộng đoàn huynh đệ phong phú với sự quảng đại, hy sinh, từ bỏ. Đó là ân sủng đến từ Thiên Chúa, chỉ có ân sủng mới kéo tôi trở về với mục đích cuối cùng là bước theo sát Đức Kitô hơn và hãy khởi sự lại từ nơi Ngài.

Chính Chúa thúc giục tôi để tôi tiếp tục bước đi, rồi tôi tâm niệm rằng tôi cần xuất phát lại từ Đức Kitô. Tôi nhìn vào hồng ân quý giá tôi đang cùng Hội Dòng bước tới, là một trăm năm hồng ân Thiên Chúa trao ban cho Hội Dòng, một sự hiện diện sống động giữa lòng Hội Thánh với lời mời gọi nên thánh trong tình yêu.

M. Têrêxa Nhiệm (Kinh viện), FMI 

Hits: 19

Nguồn tin: conducmevonhiem.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây