Chúng ta thường hay xin với Chúa điều gì?

Thứ sáu - 24/05/2019 03:31

xin.jpg

Có thể nói, con người luôn mang thân phận của kẻ nghèo hèn: nghèo vật chất, nghèo tinh thần và nghèo đức tin. May thay, Thiên Chúa là Đấng giàu sang phú túc sẵn sàng san sẻ nguồn ân huệ ấy cho ta.

 

Vậy ta ước mong điều gì nhất để van xin Thiên Chúa ban cho? Trước câu hỏi này, nhiều người chân thành xin với Chúa một trong những ơn sau:

 

1. Xin bình an

 

Ai cũng mong cho cuộc sống của mình và người thân được bình an. Đó là ước mong chính đáng và trân quý! Bình an đích thực chỉ đến từ Thiên Chúa. Đón nhận sự bình an của Chúa cũng là đón nhận chính Chúa, bởi vì Chúa là nguồn bình an (x. Ga 4,8,16; Rm 16,20).

 

Theo đó, nhiều bạn tha thiết xin Chúa ban bình an cho chính mình, cho bố mẹ, những thành viên trong gia đình và xóm làng. Rộng hơn, xin cho thế giới, tổ quốc, giáo phận, giáo xứ, gia đình, người thân và bạn bè được bình an. Ta tin rằng “Thầy để lại bình an cho các con. Thầy ban cho các con bình an của Thầy, Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng”(Ga 14,27).

 

2. Xin hạnh phúc

.

Xin chúa cho gia đình luôn được hạnh phúc. Hạnh phúc của người khác cũng là niềm vui của ta. Cầu xin Chúa cho những người thân yêu được an lành hạnh phúc. Quả thực, trước những vất vả lo toan của kiếp người, ai ai cũng chăm lo hạnh phúc cho chính mình và gia đình. Hạnh phúc và bình an không phải là những mỹ từ trống rỗng, nhưng chúng là một thực tế làm nên cuộc sống có ý nghĩa. Bất cứ ai hạnh phúc đều nhận được bình an. Hơn nữa, chỉ có Chúa, Đấng là tình yêu mới cho họ hạnh phúc đích thực (x. Lc 6,17-18.20-23).

 

3. Xin Sức khỏe

 

Khổ lắm khi phải mang thân xác ốm đau, bệnh tật. Khi ốm yếu ta mới nhận ra sức khỏe là một ơn huệ quá lớn lao. Sức khỏe quý hơn vàng! Do đó, người ta chắc hẳn không xin Thiên Chúa vòng vàng châu báu chóng qua, nhưng xin Người ban cho có sức khỏe để vui sống. Xin Chúa ban cho mình được ơn Thánh Thần để mình có đủ sáng suốt và sức khỏe, hầu tiếp tục đem lại niềm vui cho tha nhân. Ước chi ai cũng biết chăm lo sức khỏe của mình và cho người khác, để mỗi người kiến tạo niềm vui cho nhau.

 

4. Xin Đức Tin

 

Ý thức được niềm tin yếu đuối của mình cầu nguyện rằng: “Chúa ơi, con không biết vì do con kém lòng tin hay vì con xin chưa thành tâm mà sao những điều con xin sao con thấy không được vậy?” Dẫu sao, Thiên Chúa biết điều gì tốt nhất để ban cho chúng ta. Đức tin ta có đủ mạnh để tin rằng những gì Thiên Chúa không ban cho ta cũng vì tốt cho ta!? Với lòng tin mạnh mẽ vào Thiên Chúa, con người sẽ được nhiều ơn lành và ngay cả ơn cứu độ. “Ai tin vào Con Thiên Chúa thì không phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16).

 

“xin Chúa cho con lòng tin vào quyền năng của Người, xin cho con thấy được Người. Xin cho gia đình con tin vào người, xin người ban phước lành cho gia đình con. Amen!”

 

5. Xin cảm nhận được sự hiện diện của Chúa

 

Thấy được Chúa trong mọi sự là điều quan trọng. Thiên Chúa không muốn trở nên xa lạ với con người; bởi đó, Người luôn ở cùng chúng ta. Tiếc rằng không phải ai cũng nhận ra “sự hiện diện vắng mặt” của Người. Xin cho ta cảm nhận được sự hiện diện của Chúa, cảm nhận có Chúa đang cùng hoạt động với ta.

 

6. Xin cho con biết yêu thương nhiều hơn

 

Con người có khả năng yêu thương. Tiếc rằng tội lỗi bào mòn khả năng ấy khiến hạn thù, chiến tranh cứ lan tràn. Thiên Chúa là Đấng yêu thương vô cùng, ta nài xin cho ta nên giống Chúa để biết yêu thương nhiều hơn. “Lạy Chúa, xin cho con biết yêu thương nhiều hơn, biết sẻ chia nhiều hơn!

 

7. Xin cho con biết theo ý Chúa muốn

 

“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người.” (Mt 6,33). Bởi lẽ những ai thi hành ý Cha ở trên trời mới được cứu rỗi (Mt 7:21). Nhưng nhận ra và thực thi ý Chúa cho đến cùng, ta cần nhiều ơn huệ! Ta cần nài xin Chúa tỏ ý của Người cho ta biết.

 

8. Xin Chúa thương xót con

 

Thân phận mỏng giòn tội lỗi, con người cần xin Chúa tha thứ và thương xót. Thiên Chúa luôn là người cha nhân hậu chờ mong đứa con hư hỏng trở về. Nài xin lòng thương xót của Chúa, ta ước mong thể hiện tình yêu muốn quay về, muốn giao hòa với Người. Được Chúa thương là niềm bình an, là niềm hạnh phúc vô bờ!

 

9. Xin Chúa luôn ở cùng con trong mọi việc

 

Có một lời nguyện thật dễ thương trước khi ta làm việc để xin với Chúa: Kinh Sáng Soi. Dù việc nhỏ hay lớn, dễ hay khó, ước gì ta thầm nguyện xin với Chúa rằng: “Cúi xin Chúa sáng soi, cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm, xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.”

 

Còn nhiều điều bạn và tôi cần nài xin với Chúa! Ước sao trong mọi cảnh huống, chúng ta biết chạy đến với Người trong niềm tin-cậy-mến, để Người cho nghỉ ngơi, bồi dưỡng và hướng dẫn ta trên mọi nẻo đường.

            

Giuse Phạm Đình Ngọc, S.J.

Nguồn tin: conggiao.info

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây