Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với Đức Thánh Cha sau Phục Sinh

Thứ hai - 22/04/2019 08:47
Đức Thánh Cha Phanxicô trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, 22/04/2019 | Vatican Media

Trưa thứ Hai 22/04/2019, Đức Thánh Cha đã chủ sự kinh Lạy Nữ Vương thiên đàng với hàng chục ngàn tín hữu tại Quảng trường Thánh Phêrô và ngài kêu gọi mọi người hãy đích thân gặp gỡ Chúa Phục Sinh và trở thành chứng nhân loan báo về Chúa, đồng thời tái chia buồn về vụ khủng bố tại Sri Lanka.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Vatican

Vai trò nổi bật của phụ nữ

Trong bài huấn dụ ngắn, Đức Thánh Cha nhắc lại đoạn Tin Mừng thuật lại cảnh tượng Chúa Giêsu hiện ra với các phụ nữ đến viếng mộ Chúa, Ngài xua đuổi sợ hãi khỏi tâm hồn các bà và khuyến khích họ hãy loan báo cho các anh em những gì đã xảy ra. Tất cả các sách Tin Mừng đều làm nổi bật vai trò của các phụ nữ: bà Maria Magdala và những bà khác, như những nhân chứng đầu tiên về sự sống lại. Những người đàn ông sợ hãi, ẩn náu trong nhà tiệc ly. Phêrô và Gioan được bà Maddalena báo tin, đã mau lẹ chạy đến và nhận thấy ngôi mộ mở toang và trống rỗng. Đức Thánh Cha nói:

Để cho Sứ Điệp Phục Sinh an ủi và đánh động

“Anh chị em thân mến, những lời Chúa Giêsu nói với các phụ nữ “Đừng sợ, hãy đi và loan báo...” Cả chúng ta cũng được mời gọi đích thân gặp gỡ Chúa Phục Sinh và trở thành những người loan báo và là chứng nhân của Chúa... Vì thế, chúng ta hãy để cho mình được sứ điệp Phục Sinh an ủi đánh động và được ánh sáng vinh hiển của Chúa bao phủ, ánh sáng phá tan bóng đêm của sợ hãi và buồn sầu. Chúa Giêsu sống lại, đồng hành cạnh chúng ta.”

Cảm nghiệm sự hiện diện của Chúa Phục Sinh

Đức Thánh Cha nói thêm rằng:

“Chúa tỏ hiện cho những ai kêu cầu và yêu mến Ngài. Trước hết trong kinh nguyện, và cả trong những niềm vui đơn sơ được sống với tinh thần đức tin và lòng cảm tạ. Chúng ta cũng có thể cảm thấy Chúa hiện diện khi chia sẻ những lúc thân tình, hiếu khách, thân hữu, chiêm ngưỡng thiên nhiên. Ước gì ngày lễ này, ngày chúng ta thường có thói quen giải trí một chút và cảm nghiệm sự nhưng không, giúp chúng ta cảm thấy sự hiện diện của Chúa Giêsu”.

Tái lên tiếng về vụ khủng bố tại Sri Lanka

Sau khi ban phép lành cho các tín hữu, Đức Thánh Cha nói:

“Tôi muốn tái bày tỏ sự gần gũi tinh thần và hiền phụ với nhân dân Sri Lanka. Tôi rất gần gũi với người anh em quí mến của tôi là Đức Hồng y Malcolm Ranjith Patabendige Con, và toàn thể tổng giáo phận Colombo. Tôi cầu nguyện cho rất đông các nạn nhân và người bị thương, và tôi xin tất cả mọi người đừng do dự cống hiến cho quốc gia yêu quí này tất cả sự trợ giúp cần thiết. Tôi cũng cầu mong rằng tất cả mọi người lên án những hành động khủng bố này, những hành động vô nhân đạo, không bao giờ có thể biện minh được. Chúng ta hãy cầu xin Đức Mẹ...” (và Đức Thánh Cha và mọi người đọc kinh Kính Mừng). (Rei 22-4-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây