Cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh nhận xứ Phao-lô.

Thứ năm - 18/07/2019 08:36
CHA PHÊ-RÔ NGUYỄN XUÂN ANH NHẬN XỨ PHAO-LÔ

hình ảnh

Hôm nay, lúc 9g ngày 18 tháng 7 năm 2019, Cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh nhận xứ Phao-lô.
Tham dự thánh lễ nhận xứ có Đức Cha Tô-ma Giám Quản Gp Phan Thiết, quý Cha Hạt Trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Mục Vu Gx Tân Tạo, Long Hương, Long Hà, đông đảo bà con giáo dân Tân Tạo, quý ân nhân, thân nhân, bạn hữu, quý khách và cộng đoàn Giáo xứ Phao-lô.
Sau kinh Chúa Thánh Thần, cha Hạt Trường công bố thư bổ nhiệm, và Đức Cha Giám Quản trao thư bổ nhiệm tận tay cha Phê-rô, choàng dây các phép và trao sách Tin Mừng.
Trong bài Huấn Từ, Đức Cha To-ma ân cần giới thiệu cha Phê-rô cho cộng đoàn Gx Phao-lô và đặc biệt Đức Cha nói đến vai trò mục tử của cha Phê-rô là: biết đoàn chiên, chăm sóc đoàn chiên, mang lấy mùi chiên, đi trước đoàn chiên để dẫn lối, và có lúc cũng phải đi sau đoàn chiên để kiểm soát, chờ đợi, tìm kiếm những con chiên chán nản, mệt mỏi, lạc đường. Đức Cha nhắn nhủ với Giáo dân hãy vui mừng đón nhận, kính trọng,  cộng tác và yêu mến, vì Cha Phê-rô là đại diện cho Giám mục của anh chị em ở nơi đây. Đức Cha ước mong và cầu chúc Cha Phê-rô và đoàn chiên cùng nhau xây dựng Gx Phao-lô thành cộng đoàn phụng vụ, cộng đoàn yêu thương hiếp nhất và cộng đoàn làm chứng cho Tin Mừng.
Ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Phao-lô bày tỏ lòng biết ơn Đức Cha, tri ân quý cha tiền nhiệm, cảm ơn quý cha quí tu sĩ nam nữ và cộng đoàn cách riêng là cộng đoàn Tân Tạo. Sau đó, ông tỏ bày niềm hân hoan đón chào cha Phê-rô Tân Chính Xứ với lời cam kết tin yêu, vâng phục cộng tác hết mình.
Cha Phê-rô tuyên xưng đức tin và tuyên hứa vâng phục Giáo Hội trước cộng đoàn.
Tiếp đến là nghi thức mở cửa Nhà Tạm, ngồi vào tòa giải tội và ngồi vào ghế chủ tọa.
Trong lời cảm ơn, cha Phê-rô nói: “Con xin cảm ơn Đức Cha To-ma đã sai cha đến Giáo Xứ Phao-lô này. Mỗi linh mục chúng con đều đặt bàn tay mình vào trong lòng bàn tay Giám Mục lúc lãnh nhận chức linh mục và hứa vâng phục Cha và các Đấng Kế Vị của Cha. Nay, con xin cảm ơn và vâng lời Đức Cha, làm cánh tay nối dài của Đức Cha, mà nhận giáo xứ Phao-lô  trong niềm xác tín:  có Chúa luôn đồng hành, có Đức Cha và đấng kế vị Đức Cha nâng đỡ, có anh em linh mục sẻ chia, và có giáo dân yêu thương cộng tác. Xin cho con vui mừng đón nhận cơ hội ân sủng này để con làm mới lại tình yêu đối với Chúa, với Giáo Hội và với các linh hồn.
   Sau đó, cha cảm ơn quý cha hạt trưởng, quý cha quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục Vụ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách cùng cộng đoàn đã hiện diện nơi đây, đã hiệp thông cầu nguyện cho cha…
Cách riêng, với Gx Tân tạo, cha cảm ơn Gx đã yêu mến cộng tác với cha hơn hai năm qua. “Thánh Phao-lô nói: “Anh em chớ mắc nợ gì nhau, ngoại trừ tình thương mến”. Vậy nếu tôi còn mắc nợ anh chị em một lần thăm viếng, một chút cảm thông, một lời ngon ngọt, một cử chỉ nhẹ nhàng, một nỗ lực tìm kiếm các linh hồn… thì xin anh chị em hãy tha nợ cho tôi. Và ước gì, Cha sở mới và ân sủng của Chúa sẽ bù lại cho anh chị em tròn đầy, sung mãn”.
Và với Giáo xứ Phao-lô, Cha xin được cảm ơn quý cha tiền nhiệm đã vun trồng xây dựng một giáo xứ Phao-lô yêu thương, hiệp nhất và nhiệt tình với giáo hội, nhiệt tình làm chứng cho Nước Chúa. Và xin anh chị em Gx Phao lô đón nhận tôi với lòng quảng đại, cảm thông, chịu thương chịu khó và chúng ta cùng cộng tác với nhau để cùng tiếp tục làm lớn dậy men yêu thương, hiệp nhất, nhiệt tình mà quý cha tiền nhiệm đã gieo vào lòng anh chị em rất đáng quý”….
Cuối cùng, Ngài nói: “Xin tiếp tục cầu nguyện cho con để con chu toàn sứ vụ linh mục của Chúa tại nơi này, và có thể thân thưa với Chúa như Thánh Don Bosco rằng: “Da mihi animas, cetera tolle” “Xin cho con các linh hồn, mọi sự khác xin Ngài lấy đi”. Amen.
Thánh lễ tiếp tục, mọi người sốt sắng dâng lễ và cầu nguyện cho Phê-rô chu toàn sứ vụ tại Gx Phao-lo này, nơi cha đã từng giúp nhiều năm khi hãy còn là Phó Tế.



Ban Truyền Thông, Gh Hàm Thuận
Nam
18-7-2019

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây