Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết Bế Mạc Năm Thánh

Thứ ba - 16/06/2020 09:18

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT MỪNG NGÀY GIỖ TỔ VÀ BẾ MẠC NĂM THÁNH

hình ảnh

Chiều ngày 15.06.2019, hơn 600 hội viên Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết đã về nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, mừng ngày giỗ tổ và lễ bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng và Hiệp Hội Mến Thánh Giá tại Việt Nam (1670 – 2020).

Ngoài ý nghĩa tạ ơn trong ngày họp mặt, đây cũng là dịp để anh chị em hội viên đang bước đi trong linh đạo Lâm Bích tưởng nhớ về người cha kính yêu - Đấng Sáng Lập Dòng và Hiệp Hội, Đức Cha Pierre Lambert de la Motte – trong ngày giỗ lần thứ 341 của ngài (15.06.1679 – 15.06.2020)

Chương trình bắt đầu lúc 14 giờ gồm những trò chơi sinh hoạt vui nhộn, những câu đố vui về Đức Cha Lambert. Kế đó, cha Linh hướng – Giuse Đặng Văn Nam – có đôi tâm tình chia sẻ cùng anh chị em hội viên.

Khoảng 15 giờ 30’, đoàn con cái quy tụ về bên tượng đài của Đấng Tổ Phụ thắp lên nén hương lòng suy niệm, tưởng nhớ, nguyện cầu.

Đúng 16 giờ, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chủ sự thánh lễ tạ ơn cho anh chị em hội viên. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Linh hướng Hiệp Hội, quý cha phụ trách các nhóm xứ Tân Tạo, Gio Linh, Kim Ngọc, Thánh Linh và cha phụ tá Giáo xứ Võ Đắt. Đây là lần đầu tiên anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế được ra mắt Đức Giám Mục Giáo phận nhà.

Trong bài giảng lễ, với tâm tình của người mục tử luôn yêu thương con cái, Đức Cha đã mời anh chị em Hội viên “hãy để cho Lời Chúa dẫn ta đi vào niềm vui đích thực của những người con cái Đức Cha Lambert”. Ngài đã chia sẻ rất nhiều về quá trình hình thành và phát triển của Dòng Mến Thánh Giá và Hiệp Hội Tại Thế song hành với lịch sử Giáo Hội Việt Nam. Theo Đức Cha đó cũng là những lý do chính đáng để ta sống tâm tình tạ ơn chúc tụng vì những điều vĩ đại Chúa đã làm cho Giáo Hội Việt Nam; để dâng lời ngợi khen Thiên Chúa vì những hồng ân ngài đã ban cho những người bé mọn được yêu thương. Đặc biệt, mượn lời khẳng định của Đức Giêsu: “không có Thập Giá thì không có Ơn Cứu Độ”, Đức Cha nêu thêm một lý do để anh chị em hội viên MTGTT dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đó là “Hồng Ân Ơn gọi Mến Thánh Giá”. Đức Cha nguyện xin Chúa giúp cho anh chị em Hiệp hội luôn trung thành với ơn gọi này và yêu thương nhau theo tinh thần của Lời Chúa.

Kết thúc bài giảng, Đức cha cũng chia sẻ đôi điều về việc xin phong chân phước cho hai Giám Mục Đại Diện Tông Toà Tiên Khởi - Đức Cha Françoi Pallu và Đức Cha Lambert – trong cương vị là người đang được HĐGMVN uỷ thác trực tiếp chịu trách nhiệm. Ngài mời gọi cộng đoàn tích cực nguyện cầu xin cho ý Chúa được thể hiện và diễn biến tiến trình được thuận lợi.

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng. Trước khi nhận phép lành lãnh ơn toàn xá kết thúc thánh lễ, chị Trưởng Ban Điều Hành Hiệp Hội đại diện dâng lời cám ơn Đức Cha, Quý Cha, Hội Dòng và cộng đoàn.

Sau thánh lễ, mọi người có bữa ăn tối nhẹ tự phục vụ tại quanh sân Hội Dòng rồi bước vào chương trình diễn nguyện và văn nghệ với chủ đề “Tri ân Tình Chúa”.

Ngày họp mặt kết thúc lúc 20 giờ tối trong khí trời mát mẻ, trong lành. Mọi người chia tay nhau ra về mang theo nhiều cảm nghiệm tuy có khác nhau nhưng chung quy lại vẫn là tâm tình: “Tạ ơn Chúa đã cho chúng con - những người con tinh thần của Đức Cha Lambert - có dịp chiêm ngắm những nét tinh hoa trong cuộc đời của ngài. Dù cho chúng con chưa sống và làm được nhiều về những lời nhắn gửi trong di nguyện của Đấng tổ phụ nhưng xin cho chúng con cũng luôn khắc khoải và thực thi cuộc sống chứng nhân trong tinh thần Linh Đạo Mến Thánh Giá.

Nguyện xin Chúa chúc phúc cho ước nguyện muốn nên trọn lành của chúng con khi gia nhập Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, đồng thời cho tiến trình xin phong thánh cho Đấng Sáng Lập kính yêu của chúng con được tiến triển tốt đẹp”.


BTT

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây