Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 30.08.2020 – Chúa nhật XXII Thường niên – Mt 16,21-27

Thứ ba - 25/08/2020 22:11

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 30.08.2020 – Chúa nhật XXII Thường niên – Mt 16,21-27

THÁNH GIÁ TRONG CUỘC ĐỜI NGƯỜI TRẺ

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, vì yêu chúng con Chúa đã xuống thế làm người, chịu khổ nạn, chịu chết để cứu độ chúng con. Chúng con thờ lạy, ngợi khen và chúc tụng Chúa. Ước gì qua giờ chầu Thánh Thể này, dưới ánh sáng của Lời Chúa, chúng con cảm nghiệm sâu xa hơn tình yêu của Chúa đã dành cho chúng con. Xin giúp mỗi người chúng con, nhất là các bạn trẻ, biết noi gương Chúa, đón nhận thánh giá là những hy sinh trong cuộc đời.

  • “Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, thượng tế và luật sĩ, phải bị giết và ngày thứ ba thì sống lại”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa Cha. Chúa đã quyết đi Giêrusalem dù biết rằng sẽ phải chịu nhiều đau khổ và cả cái chết. Chúa cho chúng con biết rằng con đường khổ giá vì tình yêu mà Chúa quyết bước theo sẽ dẫn chúng con đến sự sống vĩnh cửu và viên mãn trong Thiên Chúa. Quả thực, không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu của người dám thí mạng sống vì bạn hữu mình.

Lạy Chúa, cách tự nhiên, chúng con vẫn thích đời sống dễ dãi, êm ái hơn là chấp nhận những hy sinh, gian khổ. Chúa cho chúng con hiểu rằng qua con đường khổ giá mới đạt đến niềm vui phục sinh. Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con, đặc biệt là giới trẻ, luôn biết hướng nhìn lên Thánh giá, suy niệm về tình yêu cứu độ của Chúa, nhờ đó, chúng con có thêm sức mạnh để đón nhận những hy sinh, khổ chế trong cuộc đời theo Chúa.

(thinh lặng)

  • “Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ chính mình và vác thập giá mình mà theo Thầy”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mời gọi những ai đi theo Chúa, muốn làm môn đệ của Chúa thì phải có tinh thần từ bỏ và chấp nhận vác thập giá hằng ngày. Chúng con hiểu rằng từ bỏ và vác thập giá chính là từ bỏ ý riêng, tính ích kỷ và đam mê dục vọng của mình và sống vâng theo thánh ý Chúa. Chúa muốn chúng con bỏ đi cái tôi ích kỷ và sợ hãi, cái tôi kiêu hãnh và ương lười muốn thống trị và cản trở chúng con sống thanh cao và thánh thiện.

Lạy Chúa, đứng trước những thánh giá trong cuộc đời xin cho chúng con, cách riêng là những người trẻ luôn biết tin tưởng và phó thác vào Chúa, biết can đảm vác lấy và bước theo Chúa. Mỗi lần chiêm ngắm Chúa nơi Bí tích Thánh Thể và Chúa dang tay trên Thánh giá, chúng con càng nhận ra tình yêu thương bất tận mà Chúa luôn dành cho chúng con, xin cho chúng con học nơi Chúa bài học khiêm hạ, để sẵn sàng hy sinh tất cả cho Chúa và tha nhân.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong sự vâng phục thánh ý Chúa Cha, Chúa đã biến đổi khổ đau thập giá thành ơn cứu độ cho nhân loại. Xin Chúa giúp sức cho chúng con cũng như các bạn trẻ đang chuẩn bị tương lai, biết từ bỏ ý riêng để sống cho người khác, biết giúp nhau sửa đổi thói hư tật xấu và sẵn sàng kề vai vác đỡ thập giá cho nhau để mọi người cảm thấy cuộc sống êm ấm và ý nghĩa hơn. Amen.

#caunguyentruocthanhthe #chuanhatxxiithuongniena

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây