Lời tâm sự của một Cha Già

Thứ hai - 27/05/2019 04:29

LỜI TÂM SỰ CỦA MỘT CHA GIÀ

Con yêu dấu, hãy cố gắng cảm thông cho cha, khi các con thấy cha đã già yếu, không làm được việc gì.
 

Nếu cha có cầm Mình Thánh run rẩy hay có chút vương vãi; xin con hãy kiên nhẫn, hãy biết rằng khi còn trẻ, cha đã bỏ nhiều thời giờ để dạy các con những điều nhỏ nhặt trong bài giảng, khi các con thơ dại!
 

Nếu cha có lú lẫn, giảng có quên trước quên sau, lòng vòng nhắc đi nhắc lại mãi một chuyện gì, xin con cũng đừng bận lòng, mà cố gắng lắng nghe! Khi còn nhỏ, con đã đòi Cha kể đi kể lại chuyện Adam Eva đến ngàn lần, cha vẫn chiều và làm theo ý thiếu nhi!
 

Nếu cha có khó tính khó nết cách nào đó, thì xin các con cũng hãy độ lượng, nhớ kinh nghiệm của người xưa rằng “già sinh tật đất sinh cỏ,” biết đâu sau này con còn khó tính hơn nữa đó!
 

Khi thấy cha chậm chạp tiếp cận với công nghệ mới, xin con đừng chê trách. Cha đã dạy các con biết bao điều, từ chuyện ăn uống, chuyện ăn mặc, chuyện xử thế, chuyện chống chọi với những khó khăn trong cuộc đời.
 

Nếu cha có lãng tai, nghe chậm chạp, xin con hãy kiên nhẫn, đừng nóng nảy hay bẳn gắt. Khi đôi chân khốn khổ của cha không còn cho cha đi đứng được như xưa nữa, xin đừng bắt cha đi bình bịch, cha không đi kịp đâu. Các con hãy làm giống như cách cha đã nắm tay các con, dìu cho các con, ngày các con bước lên chịu Rước Lễ Lần Đầu.
 

Một ngày nào đó, con sẽ hiểu rằng cho dù còn chưa đầy đủ, cha vẫn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho con, muốn chuẩn bị cho con thật hoàn hảo khi các con khôn lớn vào đời.
 

Xin các con hãy giúp Cha bước đi, hãy giúp cha kết thúc cuộc đời với sự thương yêu và lòng kiên nhẫn. Điều quan trọng nhất cha cần cám ơn các con, đó chính là NỤ CƯỜI, TÌNH THƯƠNG và lòng BAO DUNG VÔ HẠN của các con.
 

Về phần cha, cha xin dùng lời Thánh Vịnh để thưa cùng Chúa:
 

"Xin đừng sa thải con lúc tuổi đà xế bóng,
Chớ bỏ rơi con khi sức lực suy tàn.
Cả khi con già nua tóc bạc,
Lạy Thiên Chúa, xin đừng bỏ rơi con".


Cha của con.
NGỌC BẢO (Sưu tầm)

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây