Giáo xứ Tinh Hoa đón Cha Tân Quản Xứ Gioan Baotixita Hoàng Đại Hoàng

Thứ ba - 18/08/2020 09:01
Giáo xứ Tinh Hoa đón Cha Tân Quản Xứ Gioan Baotixita Hoàng Đại Hoàng


hình ảnh

H
ôm qua, 17.8.2020, giáo xứ Tinh Hoa ngậm ngùi tiễn chân cha cựu quản xứ Giuse Nguyễn Việt Huy về giáo xứ Châu Thuỷ, hôm nay, ngày 18.8.2020, Giáo xứ Tinh Hoa tràn ngập niềm vui đón cha Tân Quản Xứ Gioan Baotixita Hoàng Đại Hoàng.


 Nghi thức nhận xứ và thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g00, với sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện, cha Giuse quản hạt Đức Tánh - nơi cha tân quản xứ vừa mới chấm dứt sứ vụ, và cha Antôn quản hạt Hàm Tân nơi cha nhận sứ vụ mới, cùng các cha đồng tế. Cùng tiễn chân cha Tân chánh xứ về xứ mới có đông số giáo dân thuộc giáo xứ Mêpu, giáo xứ Sùng Nhơn nơi cha Baotixita đã phục vụ thời gian qua, và cùng với ân nhân thân nhân của cha tân chánh xứ.




Trước thánh lễ là nghi thức nhận xứ do cha Tổng Đại diện chủ sự. Lời huấn từ trong phần nghi thức, cha Tổng Đại Diện đã nói đến lịch sử hình thành và phát triển đặc biệt của giáo xứ Tinh Hoa: từ một giáo điểm năm 1966 của Cha G.Moussay, đến TCV Tinh Hoa 1971 của ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận đến chính thức là giáo xứ năm 2006 dưới thời ĐC Nicôla Huỳnh Văn Nghi. Và Ngài tri ân đến các vị chủ chăn đặc biệt là Cha Giuse Nguyễn Việt Huy.

Như lời Cha Tổng đã giới thiệu cha mới cho cộng đoàn: Cha GB Hoàng Đại Hoàng, Ngài là một linh mục trẻ, 44 tuổi, 9 năm linh mục…Kinh nghiệm mục vụ tại vùng núi tại một giáo xứ đông giáo dân chắc chắn sẽ giúp Ngài rất nhiều khi đến một giáo xứ ít dân hơn. Hy vọng với sức trẻ và kinh nghiệm của ngài, đồng thời với sự cộng tác của anh chị em, giáo xứ Tinh Hoa lại tiếp tục viết trang sử mới của mình.”

"
Lễ nhận chức Tân chánh xứ hôm nay là một biến cố trong mầu nhiệm Giáo Hội, có cả niềm vui lẫn nhung nhớ, nhưng đầy tràn niềm tri ân cám tạ, khi nhớ về quá khứ hay hướng về tương lai của giáo xứ Tinh Hoa.
Trước hết giáo xứ Tinh Hoa tuy nhỏ nhưng lịch sử đã kết dệt nên trong chúng ta lời tạ ơn, từ một giáo điểm năm 1966 của Cha G.Moussay, đến TCV Tinh Hoa 1971 của ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận đến chính thức là giáo xứ năm 2006 dưới thời ĐC Nicôla Huỳnh Văn Nghi. Bao nhiêu chủ chăn đã được sai đến để cùng với giáo dân bảo vệ và xây dựng giáo xứ này. Xin tri ân Quí Vị tiền nhiệm, đặc biệt là Cha Giuse Nguyễn Việt Huy.
Hôm nay, Tinh Hoa đón nhận Cha Tân Quản xứ. Cha GB Hoàng Đại Hoàng, gốc giáo xứ Phaolô, Hàm Thuận Nam, Ngài là một linh mục trẻ, 44 tuổi, 9 năm Lm. Sau khi chịu chức Lm, Ngài được sai đến vùng núi, làm mục vụ tại giáo xứ MêPu, Hạt Đức Tánh, với 1400 giáo dân, hôm nay lại được sai xuống biển đến với giáo xứ Tinh Hoa 680 giáo dân. Kinh nghiệm mục vụ tại vùng núi tại một giáo xứ đông giáo dân chắc chắn sẽ giúp Ngài rất nhiều khi đến một giáo xứ ít dân hơn. Hy vọng với sức trẻ và kinh nghiệm của ngài, đồng thời với sự cộng tác của anh chị em, giáo xứ Tinh Hoa lại tiếp tục viết trang sử mới của mình. Xin long trọng giới thiệu với anh chị em Cha GB Hoàng Đại Hoàng, Tân quản xứ của anh chị em.

Cha Quản xứ được ĐGM GP sai đến để thay mặt Ngài gần gủi lo lắng cho anh chị em. Anh chị em hãy yêu mến cộng tác với Ngài để xây dựng gia đình giáo xứ. Giáo Hội mời gọi mọi thành phần Dân Chúa hãy làm một cuộc hoán cải mục vụ. nghĩa là tất cả chúng ta từ linh mục tu sĩ đến giáo dân, mỗi người, mỗi cương vị hãy làm tròn trách nhiệm của mình. Hãy nhớ vinh dự của chúng ta là được thuộc về đàn chiên Chúa, được Chúa chăm sóc dưỡng nuôi. Ngài là mục tử nhân lành đang dẫn chúng ta đến đồng cỏ tươi, đến dòng suối mát. Sống trong hồng ân đó, chúng ta được kêu mời yêu mến và hướng đến những chiên chưa thuộc đàn chiên Chúa.
Nhờ lời bầu cử của Thánh Têrêxa HĐGS bổn mạng, hướng về công cuộc truyền giáo của GP, nguyện xin Chúa cho mọi người nhận biết Chúa là mục tử nhân lành, để được sống và sống dồi dào".



Lời này thật đúng khi vị đại diện giáo xứ,  trong lời chào mừng đã nhắc đến hoàn cảnh đặc biệt của giáo xứ:  “giáo xứ Tinh Hoa nhỏ hơn 600 giáo dân, nhưng con số này chỉ là trên sổ sách, còn thực tế sinh hoạt thường xuyên chỉ hơn phần nửa, vì đa số là tân tòng. Vì thế,  giáo xứ cũng là tâm điểm truyền giáo”.

Có lẽ, Cha Tân quản xứ Gioan Baotixita đã ý thức rõ sứ vụ mới nơi Giáo xứ Tinh Hoa, nên trong lời chào, ngài đã nói đến sứ vụ của ngài: kể từ hôm nay, ngài là một thành viên trong gia đình giáo xứ Tinh Hoa, sẽ cùng với giáo dân xây dựng giáo xứ về mọi, nhất là việc Loan Báo Tin Mừng tại giáo xứ này.

Hy vọng rằng với sức trẻ, với nhiệt huyết tông đồ, với sứ mạng – trách nhiệm Chúa trao, cha và giáo dân sẽ tiếp tục kế thưa các vị tiền nhiệm và các đấng tiền bối, xây dựng và phát triển Nước Chúa, làm cho giáo xứ trở nên “Tinh Hoa” cho giáo Phận Phan Thiết.

BTT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây