Đức Hồng Y Tagle Nhiễm Covid-19

Thứ bảy - 12/09/2020 10:10

ĐỨC HỒNG Y TAGLE NHIỄM COVID-19

  • Thứ bảy, 23:04 Ngày 12/09/2020

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona khi về đến Manila, thủ đô Philippines, ngày 10 tháng 9 hôm qua.

Đức Thánh Cha và Đức Hồng y Luis Antonio Tagle  (AFP or licensors)

Ngày 11 tháng 9 Phòng Báo chí Tòa Thánh xác nhận rằng Đức Hồng y Luis Antonio Tagle có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm bằng “tăm-bông”.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, nói trong một thông cáo ngắn: “Đức Hồng y Tagle thực sự đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm họng bằng "tăm-bông" ngày hôm qua khi ngài đến Manila.”

Đức Hồng y Tagle được Đức Thánh Cha bổ nhiêm làm Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc vào tháng 12 năm 2019, và cũng là Chủ tịch tổ chức Caritas Quốc tế, liên minh các tổ chức bác ái Công giáo trên toàn thế giới. Ngài trở thành người đầu tiên đứng đầu một bộ của Tòa Thánh bị nhiễm virus corona.

Trả lời các nhà báo, ông Bruni nói rằng Đức Hồng y Tagle “không có bất kỳ triệu chứng nào và ngài sẽ tự cách ly bắt buộc ở Philippines, nơi ngài đang ở hiện nay”. Ông nói thêm: “Trong thời gian chờ đợi, những kiểm tra cần thiết đang được thực hiện đối với những người đã tiếp xúc với Đức Hồng y trong những ngày gần đây.”

Ông Bruni cũng cho biết Đức Hồng y đã làm xét nghiệm “tăm-bông” ở Roma hôm 7 tháng 9 và có kết quả âm tính.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây